กระดานสุขภาพ

จะท้องมั้ย
BANG*****Z

25 กุมภาพันธ์ 2564 17:47:44 #1

ดีครับคุณหมอ พอดีอยากจะสอบถามว่า พอดีมีอะไรกับแฟนใส่ถุงยางน่ะคับ และได้มีการเสร็จภายในอวัยวะเพศของแฟนครับ และได้มีการฉีดน้ำอสุจิเข้าในถุงสองครั้งก่อนดึงออก ตอนนั้นไม่ได้อวัยวะเพศผมไม่ได้ยุลึกน่ะครับ ผมรีบดึงออกเลย หลังจากนั้นได้มีการมาเช็คที่เตียงปรากฏว่ามีน้ำอสุจิยุที่เตียงครับ เช็คถุงแล้วไม่รั่วไม่ซึม แฟนก็ที่เช็คอวัยวะเพศแล้วก้บอกไม่มีอะไรออกมาจากช่องคลอดนะครับ เลยอยากทราบว่าแบบนี้มีโอกาสท้องมั้ยครับ เพราะไม่รู้เลยครับว่าที่เตียงนั้นมาจากไหน รบกวนหน่อยครับ
อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 52 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.99 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 กุมภาพันธ์ 2564 22:28:03 #2

ในกรณีที่คุณมั่นใจว่าถุงยางอนามัย มีความปกติ ไม่มีรูรั่ว และน้ำอสุจิไม่ได้ซึมออกมานอกถุงยางอนามัย การสวมถุงยางอนามัยจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการตั้งครรภ์ และยังสามารถป้องกันการติดเชื้อได้ด้วยค่ะ ถ้ามั่นใจว่าไม่รั่วไม่ซึม ก็ให้สบายใจได้ว่าแฟนคุณไม่ควรมีการตั้งครรภ์ค่ะ สวนน้ำที่บริเวณเตียงนั้น ถ้าไม่ใช่น้ำอสุจิก็อาจจะเป็นน้ำหล่อลื่นที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ค่ะ ซึ่งอาจจะไหลซึมออกมาได้ แต่ในกรณีที่คุณไม่มั่นใจว่าแฟนคุณมีน้ำอสุจิปนเปื้อนในช่องคลอดหรือไม่ หมอแนะนำว่าคุณควรป้องกันการตั้งครรภ์ โดยให้แฟนคุณรับประทานยาคุมฉุกเฉินร่วมด้วยจะดีที่สุด โดยรับประทานครั้งละ 1 เม็ดห่างกัน 12 ชั่วโมงค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาที่มีเภสัชกรทั่วไป แล้วควรทานอย่างช้าไม่เกิน 72 ชั่วโมงหลังจากมีเพศสัมพันธ์ จึงจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ได้ดีที่สุดค่ะ

BANG*****Z

1 มีนาคม 2564 13:09:50 #3

ผมเอาถุงยางมาเช็คแล้วครับ ลองใส่น้ำดูไม่มีการรั่วซึม ถึงไม่แตก และที่เตียงผมดมกลิ่นแล้วครับเป็นน้ำอสุจิ แล้วถ้าตอนดึงออกแบบเร็วๆมีโอกาสที่น้ำที่น้ำอสุจิจะรั่วออกมามั้ยครับ ส่วนยากินแล้วครับกินหลังจาดนั้นเลยประมาณบ่ายๆ มีเพศสัมพันธ์กันตอนเที่ยงคืนครับ แบบนี้ลดโอกาสท้องมั้ยครับ
BANG*****Z

1 มีนาคม 2564 13:12:50 #4

ปล. แฟนยุในช่วง7วันก่อนมีประจำเดือนด้วยครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มากำลังนับยุครัย