กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศบวมไหมคะ
Anonymous

11 กุมภาพันธ์ 2563 17:34:40 #1

สวัสดีคะคุณหมอ ดิฉันอยากจะทราบว่าแบบนี้อวัยวะเพศบวมไหมคะ ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์คะ แต่บางครั้งก็ช่วยตัวเองเหมือนกันคะ ....และขอบขาหนีบ บางครั้งคันด้วยนะคะ แล้วส่วนเรื่องขนอวัยวะเพศทางที่ดีไม่ต้องโกนออกใช่ไหมคะ ....และเวลาที่เห็นอวัยวะเพศชาย แล้วรู้สึกเสียวตรงปิ มีน้ำออกจากอวัยวะเพศนิดหน่อย เสียวท้องน้อย เป็นเรื่องปกติไหมคะ เกี่ยวกับความรู้สึกทางเพศนะคะ
อายุ: 32 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 153ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

11 กุมภาพันธ์ 2563 17:45:21 #2

Anonymous

12 กุมภาพันธ์ 2563 01:16:22 #3

จากรูป ที่เป็นกลีบอวัยวะเพศ ทั้งกลีบนอกและในบวมไหมคะ ดิฉันช่วยตัวเองบ้างนะคะ แต่ไม่ได้ใช้อะไรสอดใส่ในอวัยวะเพศคะ แค่ลูบๆๆภายนอก นะคะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

12 กุมภาพันธ์ 2563 05:45:38 #4

จากรูปที่เห็นอวัยวะเพศคุณมีลักษณะปกติดีค่ะ ไม่มีอาการบวมแต่อย่างใด แต่แคมในอาจจะยื่นออกมาโผล่พ้นแคมนอกมากกว่าปกติ ซึ่งแต่ละคนลักษณะของแคมก็จะไม่เหมือนกัน ไม่ใช่สิ่งที่ผิดปกติ แต่ถ้ารู้สึกรำคาญหรือมีอาการเจ็บเวลาใส่กางเกงที่รัดรูป อาจจะปรึกษาแพทย์เพื่อรับการทำผ่าตัดทำให้แคมมีขนาดเล็กลงได้ แต่ถ้าให้หมอแนะนำไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการผ่าตัดใดๆ งสิ้นค่ะ การช่วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องปกติที่พบได้ ในสตรีทั่วไปซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ อาการคันที่บริเวณขอบขาหนีบอาจจะเกิดจากความอับชื้น หรือการดูแลความสะอาดที่ไม่ดี ที่บริเวณช่องคลอด โดยทั่วไปสตรีจะมีความอับชื้นได้มากที่บริเวณช่องคลอดหรือช่วงที่เป็นจุดอับ ของร่างกาย เช่น รักแร้ ขาหนีบ ต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้นที่อวัยวะเพศโดยการใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางและเปลี่ยนทิ้งให้บ่อยเพื่อลดความอับชื้นก็จะลดการติดเชื้อ โดยเฉพาะเชื้อราได้ จะทำให้อาการคันลดน้อยลงด้วย สำหรับเรื่องขนที่อวัยวะเพศนั้นเป็นธรรมชาติที่สร้างสรรค์มาให้ ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปโกนหรือไปกำจัดขนบริเวณนี้ เพราะขนมีประโยชน์ในการป้องกันการกระแทกและป้องกันเรื่องของการติดเชื้อบริเวณนี้ ส่วนเรื่องการที่เมื่อเห็นอวัยวะเพศชายแล้วมีความรู้สึกในเรื่องสิ่งคัดหลั่งที่มากก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่สิ่งผิดปกติแต่อย่างใดค่ะ แต่ถ้ามีความรู้สึกทางเพศมากกว่าปกติ หมอขอแนะนำให้คุณออกกำลังกาย หากิจกรรมอื่นทำที่เพื่อจะได้เลดเรื่องของความรู้สึกทางเพศลดลงจะทำให้คุณรู้สึกสบายตัวและสบายใจขึ้นได้ค่ะ

Anonymous

12 กุมภาพันธ์ 2563 07:35:10 #5

ขอบคุณคะคุณหมอคนสวย....หนูเองจะได้ไม่ต้องกังวล รู้สึกดี หายความข้องใจ หลายๆๆเรื่องด้วยนะคะ...ขอบคุณคะ จะปฎิบัติตามที่คุณหมอแนะนำคะ