กระดานสุขภาพ

เป็นโรคเซ็กซ์เสื่อม
Anonymous

31 พฤษภาคม 2562 03:57:35 #1

สวัสดีครับ

มีเรื่องปรึกษาครับ ผมเป็นคนที่เสพติดการดูหนังโป๊ มักจะดูแล้วช่วยตัวเอง ทำแบบนี้มาตลอดหลายสิบปีและไม่เคยมีเพศสัมพันธ์เลย ซึ่งเมื่อได้มีเพศสัมพันธ์จริงในภายหลังผมกลายเป็นคนที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัว(จริงๆแข็งแต่ไม่เต็มที่ ไม่สามารถสอดใส่ได้)รวมไปถึงมีอาการล่มปากอ่าว อยากทราบวิธีการปฎิบัติ ฝึกฝน เพื่อรักษาอาการนี้ให้หายและมีเพศสัมพันธ์ได้ปกติครับ 

ขอบคุณครับ

อายุ: 35 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 67 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.02 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

6 มิถุนายน 2562 16:28:40 #2

การที่คุณดูสามารถช่วยตัวเองจนเสร็จได้แสดงว่าคุณไม่ได้มีปัญหาในเรื่องความตื่นตัวทางเพศ แต่การร่วมเพศจริง ๆ ครั้งแรกแล้วมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวและเกิดการล่มปากอ่าวนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ สาเหตุที่พบได้บ่อยก็คือความตื่นเต้น ความกังวลว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดี หลักในการแก้ไขก็คือ (1)ควบคุมความตื่นเต้น ความกังวลของตนเอง (2)ใช้เวลาในการเล้าโลมกันให้นานขึ้นให้คู่ของคุณมีความตื่นตัวอย่างเต็มที่เสียก่อนจึงค่อยเริ่มกิจกรรม เพื่อที่คุณทั้งสองคนจะได้ถึงจุดสุดยอดพร้อม ๆ กัน (3)การควบคุมการหลั่ง

การควบคุมความตื่นเต้นทำได้โดยการหายใจเข้าออกช้า ๆ ลึก ๆ เมื่อคุณรู้สึกว่าตนเองตื่นเต้น หัวใจเต้นเร็ว ให้เริ่มใช้วิธีการหายใจเข้าออกช้า ๆ ลึก ๆ ทันที ทำจนกว่าคุณจะรู้สึกว่าตนเองผ่อนคลายลง

การควบคุมการหลั่งทำได้โดยการขมิบก้น(เหมือนการกลั้นปัสสาวะ) ไว้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้งสองเรื่องนี้คุณควรฝึกไว้ก่อนให้ชำนาญ เมื่อถึงเวลาจำเป็นต้องใช้งานมันจะได้มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการเล้าโลมคู่ของคุณนั้นคุณดูหนังโป๊อยู่แล้วก็ลองจำเขามาใช้ดูก็ได้

การมีเพศสัมพันธ์เป็นกิจกรรมที่คนสองคนทำร่วมกัน ซึ่งความคาดหวังของแต่ละคนอาจจะไม่ตรงกัน การได้พูดคุยกันถึงปัญหาของแต่ละฝ่าย จะทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันและนำไปสู่การช่วยกันปรับปรุงคุณภาพของกิจกรรมเพศสัมพันธ์ของทั้งคู่ ถ้าคุณสามารถพูดคุยกับคู่ของคุณในเรื่องนี้ได้มันจะช่วยคุณได้อีกทางหนึ่งครับ

นพ.อุดม เพชรสังหาร