กระดานสุขภาพ

ปวดเข่าค่ะ
Noo.*****8

15 กรกฎาคม 2557 14:22:24 #1

สวัสดีค่ะ หนูมีอาการปวดหัวเข่าค่ะ มันจะปวดเป็นพักๆค่ะเวลาเดิน ยืน นั่ง หรือนอน ก็มีอาการบ้างค่ะ บางทีเวลายืนมันจะปวดแบบขาไม่มีแรงไปข้างนึงเลยค่ะ หนูมีอาการปวดเข่าข้างขวาค่ะ แล้วมีอาการขาขวาชาที่ปลายเท้าขวาด้วยค่ะ ไม่ทราบว่าอาการของหนูมันอาการของโรคอะไรป่าวค่ะ เข่าที่ปวดจะเป็นตรงหัวเข่าทางด้านในค่ะ

อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.81 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์

แพทย์ออร์โธปิดิกส์

21 กรกฎาคม 2557 18:35:20 #2

อาการของคุณอาจเกิดจากเส้นประสาทที่บริเวณกระดูกสันหลังส่วนเอวถูกบีบรัดจากหมอนรองกระดูกสันหลังทําให้เกิดอาการปวดเข่า มีอาการรู้สึกอ่อนแรงและชาร่วมด้วย

การดูแลตัวเองเบื้องต้น ให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทําให้เกิดอาการปวดมากขึ้น เท่าที่ทําได้ หลีกเลี่ยงการยืนหรือเดินนานๆ การทํางานก้มๆเงยๆ การก้มยกของหนัก รวมทั้งการขับหรือนั่งรถทางไกล ถ้าอาการดีขึ้น แสดงว่าพยาธิสภาพไม่รุนแรง และการดูแลตัวเองมาถูกทางแล้ว แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น หรือเป็นมากขึ้น ควรได้รับการตรวจรักษาจากคุณหมอครับ

Wat*****t

7 กันยายน 2557 00:24:14 #3

อาการดังกล่าวหากรักษาด้วยวิธีต่างๆแล้วยังไม่ดีขึ้นหรือยังไม่หาย อยากแนะนำให้ท่านหันไปใช้สารออาหารที่เรียกว่า Nutraceutical เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย ระบบประสาททั้งหลาย ซึ่งบางคนเป็นอัมพฤกษ์ ใช้แล้วก็เห็นฟื้นกลับมาเป็นปกติได้ ดังนั้นอาการเท่านี้เชื่อว่าหายเป็นปกติได้ แต่จะแนะนำในที่ก็จะกลายเป็นการโฆษณา จึงให้ท่านติดต่อรายละเอียดที่ nrt.wat@gmail.com ดีกว่านะครับ