กระดานสุขภาพ

ปวดหัวเข่า ช่วยหนูที
NZP.*****z

26 มิถุนายน 2557 19:38:20 #1

คุณหมอคะ หนูมีอาการปวดที่หัวเข่าบางวัน พอเมื่อเกิดอาการปวดหนูจะลุกขึ้นยืนตรงและสะบัดขาไปข้างหน้าคล้ายท่าเตะลูกบอลจนเกิดเสียงดัง กึ๊บ (ดังจนน่ากลัว กลัวขาหลุดลอยไปไกล) หลังจากทำก็จะรู้สึกโล่ง สบาย หนูทำแบบนี้จะอันตรายมั้ยคะ แล้วมีวิธีอื่นไหมคะที่จะรักษาโดยไม่ต้องสะบัดขาแบบนี้
ขอบคุณนะคะ

อายุ: 24 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 150ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์

แพทย์ออร์โธปิดิกส์

2 กรกฎาคม 2557 15:41:37 #2

การรู้สึกปวดเมื่อย เมื่อเปลี่ยนอริยาบทหรือสะบัดขาแล้วรู้สึกสบายขึ้น แสดงว่าไม่น่าจะมีพยาธิสภาพที่รุนแรง แต่ไม่ควรสะบัดขาแรงเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บของเอ็นข้อเข่าได้ ควรใช้วิธียืดข้อเข่าช้าๆจะปลอดภัยกว่า

Wat*****t

7 กันยายน 2557 00:39:13 #3

คุณขยับขา ผมขยับกรามครับเสียงดังโป๊ะๆ(ไม่รู้ว่าคนอื่นจะได้ยินไหม แต่ผมได้ยินเสียงมันดังมากๆๆ)  ผมปวดกระดูข้อต่อกรามทั้งสองข้างต้องคอยขยับบ่อยๆ เวลาขยันจะเกิดเสียงดังโป๊ะๆๆ เป็นมานานรักษา รพ.ที่ไหนไม่หาย ฉีดยาจนกรามบวมปูด กินยา เอาหัวเขาเครื่องถ่าย กินยา ฉีดยาเข้าระหว่างร่องกระดูกกรามทั้งสองข้าง หมดฤทธิ์ยาปวดเหมือนเดิม  มีเพื่อนแนะนำให้ใช้สารอาหารที่ออกฤทธิ์ได้ระดับเดียวกับยาที่เรียกว่า Nutraceutical ผมใช้ได้ไม่ถึงสองเดือนอาการดักล่าวหายไป อาการปวดก็หาย ลั่นเสีียงดังก็หาย และก็ไม่จำต้องขยับกรามอีกต่อไป แนะนำรายละเอียดในนี้ไม่ได้จะเป็นการโฆษณา สนใจให้ติดต่อที่ nrt.wat@gmail.com ครับ