กระดานสุขภาพ

สอบถามคุณหมอเกี่ยวกับอาการปวดหัวเข่าครับ
Kopl*****z

24 มิถุนายน 2557 05:10:56 #1

คือผมมีอาการปวดและเสียวตรงบริเณหัวเข่าครับ วันนี้ทนไม่ไหว เลยไปตรวจที่คลีนิก หมอตรวจแล้วบอกว่า อาจจะมีปัญหาที่ ไพลก้า ( เขียนถูกรึเปล่าไม่รู้ครับ) คือเวลาขยับหัวเข่าจะได้ยินเสียงกึกกัก เหมือนมีอะไรมันขัดตรงข้อต่อที่หัวเข่า บางทีก็มีอาการมากจนรู้สึกว่าปวดมากๆ หมอที่ตรวจก็แนะนำว่า อาจจะให้ไปตรวจ หรือ ไปสโคป อะไรซักอย่างน่ะครับ แล้วก็ให้ยามาทานไปก่อน
อยากให้ช่วยอธิบาย เรื่องของไพลก้า แล้วก็อาการที่ผมเป็นด้วยครับ

อายุ: 34 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 95 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 28.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์

แพทย์ออร์โธปิดิกส์

2 กรกฎาคม 2557 15:36:58 #2

คุณได้รับการตรวจจากคุณหมอ และได้รับการวินิจฉัย รวมทั้งแนวทางการดูแลรักษาต่อเนื่อง

ขอแนะนำให้ติดตามผลการรักษาจากคุณหมอ รวมทั้งขอคำอธิบายเกี่ยวกับพยาธิสภาพของโรค จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์มากครับ

Wat*****t

7 กันยายน 2557 00:58:32 #3

คุณปวดเข่า แต่ผมปวดกรามเวลาขยับกรามเสียงดังโป๊ะๆ(ไม่รู้ว่าคนอื่นจะได้ยินไหม แต่ผมได้ยินเสียงมันดังมากๆๆ) ผมปวดกระดูข้อต่อกรามทั้งสองข้างต้องคอยขยับบ่อยๆ เวลาขยันจะเกิดเสียงดังโป๊ะๆๆ เป็นมานานรักษา รพ.ที่ไหนไม่หาย ฉีดยาจนกรามบวมปูด กินยา เอาหัวเขาเครื่องถ่าย กินยา ฉีดยาเข้าระหว่างร่องกระดูกกรามทั้งสองข้าง หมดฤทธิ์ยาปวดเหมือนเดิม มีเพื่อนแนะนำให้ใช้สารอาหารที่ออกฤทธิ์ได้ระดับเดียวกับยาที่เรียกว่า Nutraceutical ผมใช้ได้ไม่ถึงสองเดือนอาการดังกล่าวหายไป อาการปวดก็หาย ลั่นเสียงดังก็หาย และก็ไม่จำต้องขยับกรามอีกต่อไป แนะนำรายละเอียดในนี้ไม่ได้จะเป็นการโฆษณา สนใจให้ติดต่อที่ nrt.wat@gmail.com ครับ