กระดานสุขภาพ

การใช้งานหนอนน้อยไม่เหมือนเดิม
Mute*****i

27 มิถุนายน 2567 08:14:49 #1

   สวัสดีครับคุณหมอทุกท่าน ผมไม่ได้เข้ามาปรึกษาในเว็บนี้มาเป็นเวลา 10 ปี+ ได้แล้ว วันนี้ผมจจำเป็นต้องเข้ามาปรึกษาอยู่เรื่องหนึ่งครับ 

   ตามหัวข้อเลยครับ หนอนน้อยเวลาใช้งานลงสนาม มันไม่เหมือนเดิม ปัจจุบันผมอายุ 28 เคยปีเเฟนตอน 20 ต้นๆ จนโสดมา 3 ปีและ ช่วยตัวเอง 1-5ครั้ง/วัน ในระยะเวลาที่โสด เคยเจอคลิปหรือสื่อตามโซเชี่ยลว่าช่วยตัวเองมากๆ ถ้าเจอของจริงจะไม่เเข็ง ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร จนตัวผมมามีเเฟนเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ ตอนเล้าโลม มันก็มีอาการเเข็ง เเต่! ไม่เเข็งเท่ากับตอน 20 ต้นๆ หรือไม่เเข็งเท่าตอนช่วยตนเอง แล้วยิ่งพอกำลังจะมี SEX กัน ตอนจะสวมถุงยาง หนอนน้อยกลับเหี่ยวเเละหดอย่างรวดเร็ว ทำให้บางครั้งมี SEX ไม่ได้ ได้บ้างไม่ได้บ้าง ผมเลยปรับเปลี่ยนมาเริ่มออกกำลังกายโดยการวิ่งทุกวัน มาเป็นระยะเวลา 2 เดือนได้แล้วเพื่อปรับฮอร์โมนตนเอง เเต่ผลตอบรับก็ยังไม่พอใจเท่าที่ควร จนตอนนี้ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรแล้ว อยากให้กลับมาใช้หนอนน้อยได้ 100% เหมือนตอนอายุ 20 ต้นๆอีก ผมควรกินอาหารเสริม หรืออะไรยังไงดีครับคุณหมอ ????

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.66 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

29 มิถุนายน 2567 18:00:45 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน การเงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหีอการช่วยตัวเองบ่อยเกินไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 2-3 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ส่วนเรื่องอาหารเสริมนั้น ไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ งดกิจกรรมทางเพศ 1-2 อาทิตย์ ไม่หมกมุ่นเรื่องเพศมากไป ปรับสภาพจิต น่าจะค่อยๆดีขึ้นได้ แต่ถ้าอาการยังเป็นอยู่ แนะนำหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพทั่วไป ถ้าปกติอาจต้องปรึกษาจิตแพทย์