กระดานสุขภาพ

จะเป็นไรไหมครับหมอ
Sutt*****1

17 พฤษภาคม 2561 09:45:33 #1

ผมมี เพศสัมพันธ์กลับแฟน ใส่ถุงไม่รั่ว เช็คแล่วไม่รั่วหลั่งนอกในถุงยาง พอมีเพศสัมพันธ์เสดแล้ว ผมได้เอามีสอดเข้าไปในช่องคลอดของแฟนผม แล้ว มันก้มีเลือดไหลออกมา เป็นตั่งแต่ มีเพศสัมพันธ์ครั้งที่แล้ว แล้วครับ ก่อนหน้านี้แฟนผม มี ปจด มา5 วัน ผมถามเขาว่าเป็นกี่วันเธอบอกว่า5 แล้วถามว่า วันที่17 พ.ค. มาไหมแฟนผมบอกไม่ แล้วถามไปอีก16 ล้ะ แฟนก้บอกว่าไม่ แฟนผม เป็น ปจด วันที่11 พ.ค. ครับ จะเป็นไรไหมครับ ที่มีเลือดออกมาทางช่องคลอด แล้วจะมีโอกาสท้องไหมครับ #ตอนเสดผมไม่ได้จับ ถุงยางที่มีอสุจิเลยนะครับ ผมดึงออกมาแล้วหลั่งมนถุงยางแล้วผมก้เอามือแยเข้าไป แล้วมีเลือดออกมา ครับ
อายุ: 15 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.23 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Sutt*****1

17 พฤษภาคม 2561 12:20:04 #2

เพิ่มเติมครับหมอ คือ ปจดเดือน แฟนผมบอกผมว่าหายแล้ว แล้วมีเพศสัมพันธ์อ่ะครับ ตามที่บอก ด้านบนเลยครับ คืออาการตอนนี้แฟนผม แสบ เจ็บ ล้ะช้ำๆ มีเลือด ทั้งๆที ปจด หายแล้ว ครับ คือจะเป็นไรไหมครับหมอ หรือต้องไป ซื้อยาหรือพบแพย์ทไหมครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

18 พฤษภาคม 2561 02:18:47 #3

ในกรณีที่คุณมีเพศสัมพันธ์โดยการสวมใส่ถุงยางอนามัย มีการตรวจสอบถุงยางเป็นอย่างดี ว่าถุงยางไม่มีรูรั่วไม่ซึม มีการสวมใส่และถอดออกอย่างถูกวิธี นอกจากนี้ คุณยังหลั่งภายนอกโดยหลั่งภายในถุงยาง และไม่ได้มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในช่องคลอดอีกเลยหลังจากที่หลังแล้ว มีเพียงการใช้นิ้วมือเข้าไปเท่านั้น ดังนั้น แฟนคุณจึงไม่ควรมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์เลยค่ะ การที่มีเลือดไหลออกมาอาจจะเกิดจากผิวเยื่อบุบริเวณอวัยวะเพศหรือภายในช่องคลอดมีรอยถลอกจากเล็บที่ขูดขีดถูกจึงทำให้มีเลือดออกมาทางช่องคลอด หรืออาจจะเป็นเลือดเก่าที่ค้างอยู่ในผนังเยื่อบุโพรงมดลูกด้านใน มีการลอกตัวออกมาจึงทำให้เห็นเป็นเลือดไหลออกมา ตอนนี้ควรสังเกตอาการไปก่อนค่ะ เลือดที่ออกน่าจะหยุดและหายไปได้เอง จากประวัติที่คุณบอกมานั้นไม่ควรมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์เลยค่ะ ส่วนอาการเจ็บแสบและมีรอยช้ำที่บริเวณอวัยวะเพศอาจจะเกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ก็ได้ค่ะ ซึ่ง อาการดังกล่าวน่าจะหายไปได้เองควรสังเกตอาการไปก่อน ในกรณีที่คุณอายุยังน้อยมากและยังไม่พร้อมมีบุตรจะต้องป้องกันการตั้งครรภ์ให้ดีโดยการสวมใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้ง มิเช่นนั้นอาจจะตั้งครรภ์โดยที่ไม่ได้ตั้งใจและจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ด้วยค่ะ
________________________________________