กระดานสุขภาพ

มีเพสสัมพันก่อนเป็นประจำเดือน1วัน
Anonymous

7 ตุลาคม 2560 03:22:27 #1

สวัสค่ะ คือพอดีมีเรื่องอยากจะปรึกษาค่ะ ถ้าเรามีเพสสัมพันในช่วงวันที่28-5 คือแบบมีมาเรื่อยๆแต่ไม่ได้มีทุก แล้วก็ใส่ถุงบ้าง ไม่ได้ใส่บ้างแต่หลังนอกทุกครั้งค่ะ แล้วประจำเดือนมาวันที่6 เป็นสีแดงชมพู แต่ก่อนหน้านั่นเคยกินยาคุมฉุกเฉินหลังจากกินแล้วมีอาการคลื้นใส้ อาเจียน ไมเกรนขึ้นค่ะ แล้วก็ช่วงก่อนจะเป็นประจำเดือนหนูท้องอืดแล้วก็ยังปัสสาวะกระปริดกระปรอยด้วยค่ะ คืออยากทราบว่าหนูจะท้องมั้ยค่ะ คือไม่เคยเป็นประจำเดือนสีนี้ กลัวมากๆเลยค่ะ แล้วประจำเดือนหนูมาไม่ปกติค่ะ มีเดือนที่แล้วกับเดือนนี้ที่มาติดกัน ตอนนี้เครียดมากๆเลยค่ะ
อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.47 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

7 ตุลาคม 2560 18:05:08 #2

ในกรณีที่คุณมีรอบเดือนมาแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ค่ะทั้งนี้คุณจะต้องมั่นใจว่าเลือดที่ออกเป็นประจําเดือนไม่ใช่เรื่องที่ออกผิดปกติซึ่งอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นการมีเพศสัมพันธ์โดยการหลั่งภายนอกและไม่สวมถุงยางอนามัย อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้เพราะวิธีดังกล่าวเป็นการป้องกันการตั้งครรภ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ดี ถ้ามีบางส่วนของอสุจิไหลออกมาจะเป็นเพื่อนเข้าไปในช่องคลอดและทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ ส่วนอาการคลื่นไส้อาเจียนหรือไมเกรน อาจจะไม่สัมพันธ์กับเรื่องของการตั้งครรภ์แต่เกิดจากสาเหตุอื่น เช่นอาการจากระบบทางเดินอาหารที่ทำงานไม่ปกติ ในกรณีที่ไม่มั่นใจว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่คุณควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ด้วยค่ะ

Anonymous

8 ตุลาคม 2560 02:34:19 #3

คุณหมอค่ะแต่ประจำเดือนที่เป็นอยู่นี้มาแค่3-4วันเองค่ะวันนี้เห็นไม่ไหลแล้ว(วันที่8) แต่เมื่อวานเห็นเป็นลิ่มเลือดออกมาอยู่จะเป็นอะไรไหมค่ะ หนูเครียดมากๆเลยค่ะตอนนี้ หนูก็ไม่มั่นใจว่ามันคือประจำเดือนรึป่าวเพราะสีมันที่มาวันแรก เป็นสีจางง คือหนูไม่เคยเป็นประจำเดือนสีนี้อ่ะค่ะ จะเป็นอะไรรึป่าวค่ะ แล้วจะไม่ท้องจิงๆใช่ไหมค่ะ
Anonymous

8 ตุลาคม 2560 02:37:04 #4

เพิ่มเติมน่ะค่ะ คือวันแรกกับวันที่2เป็นหนักมากกเลยค่ะ แต่อยู่วันนี้ประจำเดือนก็ขาดยังไม่มาเลยค่ะ
Aakk*****k

8 ตุลาคม 2560 06:07:05 #5

แก้ไขข้อมูลนิดนึงน่ะค่ะ ประจำเดือนหนูมา2วันที่มาเต็มแผ่นผ้าอนามั้ยเลยค่ะ วันแรกจะมาเยอะกว่าปกติ วันที่2น้อยลงมานิดหน่อยค่ะ วันแรกเป็นสีแดงชมพูค่ะ แล้วต่อมาก็เป็นสีแดงสดค่ะ (เพิ่มรายละเอียด) แต่วันนี้ที่3 มานิดหน่อยแบบเป็นรอยบางอ่ะ ค่ะจนถึงตอนบ่ายแล้วยังไม่มาเลยค่ะ แล้วจะท้องไหมค่ะ ถ้าไปซื้อที่ตรวจมาตรวจเลยได้ไหมค่ะ ตอนนี้หนูเครียดมา2-3วันแล้วกินอาหารไม่ค่อยลงแล้วก็ปวดหัวตลอดมากๆเลยค่ะ นอนก็ไม่ค่อยจะหลับ บางทีก็หลับๆตื่นๆ หนูกลัวจิงค่ะ หนูอยากจะแน่ใจและสบายใจ อาจจะถามบ่อยไปนิดขออภัยด้วยน่ะค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

9 ตุลาคม 2560 05:33:17 #6

จากประวัติน่าจะเป็นประจำเดือนค่ะ การตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์สามารถทำได้หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วนาน 3 สัปดาห์ค่ะ