กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศชายลอก แห้ง ตอบผมด้วยนะครับ ขอร้อง
Anonymous

23 ธันวาคม 2559 05:14:30 #1

รบกวรอีกครับ อวัยวะเพศ แห้งลอก

เคยไปเทียวแต่ก็ใส่ถุงยางทุกครั้ง ครั้งสุดท้ายเมือ ประมาณ 7 เดือนที่แล้ว

แล้วมีอาการแปลกๆๆ มาตลอด ที่เข้ามาถามหลายครั้งแล้ว

ตรวจทุกอย่าง hiv อืนๆ ผล ปกติหมด

ลิ้นฝ้าขาว ตุ่มใต้ลิ้นตรงโคนๆ อาการเรอ ตาขาวมีเส้นเลือดเยอะมองเห็น ใยดำๆ

มีผืนคันบ้าง ตามตัว

แขน มีตุ่มแดงไม่คันขึ้น นิดหน่อย

มีอาการ เนื้อกระตุก พอขยัน ก็หาย แล้วแต่มันจะเป็น

ผมร่วง ขนตาร่วง

ทุกวันนี่ก็ยังมีแฟนสัมพันกับแฟน แต่ เดือนละครั้ง จนแฟน เซงผมแล้ว

อวัยวะเพศลอกแบบนี่มาซัก 1 เดือนแล้ว แต่อาการไม่หนัก ไม่แสบไม่คัน

รบกวนดู หน่อยครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/d437f-33856-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/d437f-33856-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/d437f-33856-3.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/d437f-33856-4.jpg

อายุ: 31 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 54 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

24 ธันวาคม 2559 13:51:03 #2

ดูจากรูปที่ส่งมา เห็นเป็นคราบขาวๆที่หนังหุ้มและหนังหุ้มค่อนข้างแห้ง ถ้าทั้งตัวคุณและแฟน ต่างก็ไม่มีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ คือ ไม่ได้มีเพศสัมพันธุ์กับคนอื่นหรือมีก็ใช้ถุงยางทุกครั้ง อาการที่เล่ามาน่าจะเกิดจากการระคายเคืองสารที่มาสัมผัส เช่น สบู่ เจลอาบน้ำ น้ำยาต่างๆที่ใช้บริเวณนี้หรือน้ำหล่อลื่นในถุงยาง ร่วมกับความอับชื้น จึงอาจมีเชื้อราร่วมด้วย แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของยาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazoleทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน ในกรณีที่เป็นบ่อยอาจต้องระวังความอับชื้นและงดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้และถ้าหนังหุ้มยาวเกินไปอาจต้องขลิบเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่อับชื้น การขลิบหนังเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ครับ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาณ 2-4 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี ส่วนแฟน ถ้ามีอาการตกขาว คันในช่องคลอด ก็อาจเป็นเชื้อราด้วย ในกรณีนี้แนะนำตรวจภายใน ถ้าเป็นเชื้อราก็รักษาโดยใช้ยากินหรือยาสอดช่องคลอด ส่วนเรื่องการตรวจเลือดเพื่อดูว่ามีการติดเชื้อเอดส์รมทั้งโรคติดต่ออื่นๆหรือไม่นั้น ถ้าผลเป็นลบและคุณไม่ได้มีความเสี่ยงมา 7 เดือน ก็แสดงว่าไม่มีการติดเชื้อแน่นอน เพราะระยะที่จะตรวจพบเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นเอดส์หรือซิฟิลิสจะอยู่ที่ 3 เดือน อาการต่างๆที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความกังวล ความเครียด ความกลัวซึ่งถือว่าเป็นโรคทางจิต ซึ่งถ้ามีอาการมากขึ้น จะต้องปรึกษาจิตแพทย์ เพราะถ้าทิ้งไว้ จะกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ความสามารถในการทำงานลดลง และยังส่งผลต่อคนรอบข้าง เช่น แฟนหรือคนในครอบครัวที่อยู่ด้วยกันได้ แนะนำหาหมอจิตแพทย์ครับ

Anonymous

25 ธันวาคม 2559 01:22:45 #3

แฟน ผม มี แก๊สในกรเพราะ เยอะ แบบผม ชอบเรอ หลีงที่ผมไป มีเพศสัมพัน กับเธอ เพราะผมตรวจ ที่นิรนามครบ 1 เดือน แล่วผม ก็ไปเทียวอีก เพราะ กลัว แต่ก็มี อาการ เลยตรวจ มาตลอด ทุกๆ เดือน ๆ และผลปกติ แต่ก็มีเพศสัมพันกับแฟน แบบไม่ป้องกัน เพราะ แต่งงานแล้วละ ตรวจไม่เจอ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

27 ธันวาคม 2559 02:33:38 #4

อาการเรอหรือมีลมในกระเพาะน่าจะเกิดจาการเป็นโรคกระเพาะ ส่วนเรื่องกังวลว่าจะติดเชื้อหรือไม่ ในกรณีของคุณ ตามที่ได้ตอบไปแล้ว ผลเลือดที่เป็นลบหลังมีความเสี่ยง 3 เดือนขึ้นไป ก็แสดงว่าไม่ติดเชื้อแน่นอน สามารถตรวจการตรวจเลือด ไม่มีโอกาสที่ร่างกายจะติดเชื้อโดยไม่มีการสร้างแอนติบอดี อาการต่างๆที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น หรือเกิดจากความกังวล ความเครียด กลัวว่าจะติดเชื้อ ผมไม่แน่ใจว่าหลังจากที่เสี่ยงครั้งสุดท้ายเมือ่ 7 เดือนก่อน คุณยังมีความเสี่ยงอีกหรือไม่ ถ้าแนใจว่าไม่มี ก็ไม่จำเป็นต้องตรวจเลือดอีก