กระดานสุขภาพ

การมีเพศสัมพันธ์แบบนี้มีโอกาสตั้งครรภ์หรือไม่
Anonymous

10 กุมภาพันธ์ 2558 15:48:17 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ ดิฉันมีเรื่องรบกวนอยากจะขอเรียนปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์กับโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการการตั้งครรภ์ คือว่า เมื่อประมาณสิ้นเดือนที่ผ่านมาดิฉันกับแฟนหนุ่มเราได้มีเพศสัมพันธ์กัน แต่การมีเพศสัมพันธ์ฝ่ายชายไม่ได้มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้ามายังอวัยวะเพศของหนู (ช่องคลอด) เป็นแค่เพียงการช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้กัน โดยมีการกอดจูบลูบคลำ จากนั้นได้มีการถอดเสื้อผ้าคงเหลือไว้แต่เพียงกางเกงตัวนอกและกางเกงในของทั้ง 2 ฝ่าย จากนั้นหนูได้ขึ้นคร่อมบนตัวฝ่ายชายโดยที่ฝ่ายชายได้นอนหงายอยู่บนเตียง หลังจากนั้นฝ่ายชายได้สลับมาอยู่บนตัวหนูบ้าง โดยครั้งนี้ฝ่ายชายได้นอนทับบนตัวหนูแล้วถูไถอวัยวะเพศไปมา (โดยยังคงสวมกางเกงตัวนอกและกางเกงในอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย) หลังจากที่หนูกับแฟนหนุ่มบิ้วอารมณ์กันได้สักพัก หนูก็ได้นำมือไปจับที่อวัยวะเพศของฝ่ายชายเพื่อทำการสำเร็จความใคร่ให้กับฝ่ายชาย โดยขณะที่หนูใช้มือทำการสำเร็จความใคร่ให้ฝ่ายชายนั้น ฝ่ายชายยังคงสวมกางเกงในอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งมีการหลั่งอสุจิออกมาอยู่ภายในกางเกงในฝ่ายชาย ส่วนฝ่ายชายก็ได้มีการใช้นิ้วชี้สอดใส่เข้ามายังช่องคลอดของหนู โดยในขณะที่ฝ่ายชายสอดนิ้วมานั้นหนูยังคงสวมกางเกงสเตย์และกางเกงในอยู่ด้วย สิ่งที่หนูอยากจะรบกวนสอบถามคุณหมอมีดังนี้ค่ะ
1.การมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศจากฝ่ายชายเข้าไปยังช่องคลอดของฝ่ายหญิง เป็นเพียงการถูไถจะทำให้มีปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ค่ะ


2.การที่ฝ่ายชายได้ใช้นิ้วชี้แทนอวัยวะเพศ สอดใส่เข้าไปยังช่องคลอดของหนูเพื่อทำให้หนูสำเร็จความใคร่นั้น หากนิ้วของฝ่ายชายที่ใช้ในการสอดใส่แทนอวัยวะเพศมีการปนเปื้อนน้ำหล่อลื่นที่มีอสุจิปนอยู่ด้วยนั้น หนูอยากทราบว่าน้ำหล่อลื่นที่มีอสุจิปนอยู่กับนิ้วของฝ่ายชายเมื่อนำมาสอดใส่แล้ว ประกอบกับหนูมีน้ำหล่อลื่นของหนูออกมาด้วยนั้น จะมีโอกาสที่อสุจิจากนิ้วมือของฝ่ายจะผ่านเข้ายังช่องคลอดและผสมกับไข่จนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่

3.อสุจิสามารถวิ่งทะลุหรือซึมผ่านเสื้อผ้า จนทำให้เกิดการตั้งท้องได้หรือไม่ค่ะ เพราะกางเกงในของฝ่ายชายเปียกชุ่มจากการหลั่งอสุจิ


4.การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ เป็นแค่เพียงช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้แก่กัน แต่มีลักษณะนั่งบนตักแล้วหันหน้าเข้าหากัน และท่านารีขี่ม้า จะมีปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้อสุจิเล็ดลอดเข้าไปยังช่องคลอดของหนู จนทำให้หนูมีโอกาสตั้งครรภ์ได้หรือไม่ค่ะ

5.ถ้าหากหนูกับแฟนอาบน้ำร่วมกัน และในขณะอาบนั้น หนูกับแฟนหนุ่มได้ช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้แก่กัน โอกาสที่อสุจิจากฝ่ายชายจะไหลตามน้ำประปาเข้ายังช่องคลอดของหนู จนทำให้มีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์หรือไม่ค่ะ และเมื่ออสุจิเจอน้ำประปาจะมีสภาพเป็นอย่างไรค่ะ

6.หนูอยากทราบว่าการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้น นอกจากปัจจัยเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ที่ได้สอบถามคุณ
หมอไปข้างต้นนั้น หนูอยากทราบว่าการที่ฝ่ายชายใช้นิ้วสอดใส่มาที่อวัยวะเพศของหนูจะมีอันตรายมากไหมค่ะ

7.อสุจิหากอยู่ภายนอกจะมีสภาพเป็นอย่างไรและสามารถอยู่ภายในช่องคลอดได้กี่วันค่ะ

อายุ: 28 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.55 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

11 กุมภาพันธ์ 2558 15:29:12 #2

ถึง คุณ 90528

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 90528 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 90528 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 กุมภาพันธ์ 2558 17:32:36 #3

หมอขอตอบโดยสรุปเลยนะครับ หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ส่วนอสุจิสามารถอยู่ภายนอกช่องคลอดได้ประมาณ 20 นาทีโดยเฉลี่ย โดยขึ้นกับสภาวะแวดล้อมด้วยครับ