กระดานสุขภาพ

ผมมีตุ่มอะไรไม่รู้ปรึกษาหน่อยคับ
Blob*****5

7 มกราคม 2558 14:35:45 #1

ผมมีตุ่มบริเวณใกล้ๆกับอวัยวะ ในตุ่มแข็งๆหน่อยและมีเลื

อดด้วย แต่ก่อนหน้านี้ผมชอบเกาบริเวณนี้

 

 

 

 

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 77 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.14 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

9 มกราคม 2558 00:00:10 #2

การที่มีตุ่มที่บริเวณอวัยวะเพศ อาจจะเกิดจากโรคผิวหนังทั่วไปหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงทางเพศ ถ้ามีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น เที่ยวผู้หญิง มีคู่นอนหลายคน ไม่ใช้ถุงยาง อาจเป็น หิด เป็นโรคผิวหนังที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากมีตุ่มบริเวณอวัยวะเพศแล้ว มักจะมีตุ่มคันที่หน้าท้อง รอบเอว และง่ามนิ้วมือ รักษาโดยให้อาบน้ำ ฟอกสบุ่ให้สะอาด ใช้ยา hexin ทาทั่วตัวตั้งแต่คอลงมา ถึงปลายมือปลายเท้า ทิ้งไว้ 24 ชม. ถ้าอาบน้ำค้องทาซ้ำ หลังจากนั้น รอจนครบ 1 อาทิตย์ ให้ทาซ้ำอีก 1 ครั้ง ให้รักษาคนที่อยู่ใกล้ชิด นอนเตียงเดียวกัน และทำความสะอาดเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม หรืออาจเกิดจากหูดหงอนไก่ ซึ่งจะเป็นติ่งเนื้อ ต้องระกษาโดยการจี้ยาให้หลุด

แต่ถ้าไม่มีความเสี่ยง คือยังไม่เคยร่วมเพศหรือเคยแต่ใช้ถุงยางทุกครั้ง ก็อาจเป็นโรคผิวหนังจากการแพ้ ระคายเคืองสารที่สัมผัส มีการเกาจนเป็นตุ่ม เรื้อรัง รักษาโดยใช้ยากินแก้แพ้และยาทา หรืออาจเป็นเชื้อรา

สรุป ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและลักษณะของตุ่ม แนะนำหาหมอผิวหนังหรือให้ประวัติทางเพศและส่งรูปถ่ายมาด้วย

Blob*****5

10 มกราคม 2558 05:13:56 #3

คับผม อยากเอารูปไห้คุณหมอดูแต่เอาลงไม่เป็นคับ ถ้าหูดหงอนไก่ถ้าลองกิบดูก้อมีเลือดเหมือนกันเหรอคับ เคยเป็นแต่หูดที่เนื้อเราเป็นหลุมๆ แต่นี่มันเหมือนงอกออกมาหนะคับ

Haamor Admin

(Admin)

14 มกราคม 2558 14:10:34 #4

ถึง คุณ blobo2015

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1. นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2. เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้ค่ะ

3. หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยระบุชื่อ user ชื่อกระทู้ที่ตั้ง หรือแนบลิ๊งค์กระทู้มาค่ะ