กระดานสุขภาพ

แบบนี้จะท้องไหม
Ant5*****5

28 เมษายน 2557 10:17:03 #1

สวัสดีคะคุณหมอ

คือว่าดิฉันมีพสพ กับแฟนเมื่อวันที่ 9 เมษายนคะ ประจำเดือนมาในช่วงวันที่ยี่สิบกว่าๆ(เป็นคนที่ปจด.มาไม่ตรงกันในแต่ละเดือน) แฟนได้ใช้นิ้วแหย่เข้าไปในช่องคลอดประมาน1/2ของนิ้วคะ ซึ่งก่อนหน้านั้น10-15นาทีแฟนได้เอามือไปจับอวัยวะเพศของตนเองมาก่อน โดยมีนํ้าคล้ายนำ้หล่อลื่นติดมาด้วย แฟนจึงเชดกับกางเกงยีนที่เขาใส่ แล้วได้มีการสัมผัสเสื้อผ้าดิฉันก่อนการเอานิ้วสอดใส่เข้ามาในช่องคลอดคะ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ปจด.ดิฉันยังไม่มาเลยคะ

มีอาการปวดหลังนิดๆ ปวดบริเวณหัวนมข้างขวา ตกขาวเล็กน้อย ปวดหัวบ่อยรู้สึกกังวลและเครียดมากๆ กลัวท้องคะ

จึงอยากทราบว่า

1.ในนํ้าหล่อลื่นมีอสุจิไหมคะ

2.ถ้านิ้วของแฟนโดนอสุจิ(โดยเช็ดกับกางเกงและนิ้วได้ผ่านการลูบคลำอย่างอื่นมาก่อน)แล้วมาสอดใส่ในช่องคลอดดิฉัน ดิฉันจะท้องไหมคะ

3.สาเหตุอะไรที่ทำให้ดิฉันประจำเดือนยังไม่มาบ้างคะ/และควรทำอย่างไรให้ประจำเดือนมาสักที

4.มีคนไหนที่เคยท้องจาการใช้นิ้วร่วมเพศบ้างไหมคะ

5.อาการที่ดิฉันบอกมาทั้งหมดเกิดจากสาเหตุใดได้คะ

  #ขอบคุณสำหรับคำตอบคะ

อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

29 เมษายน 2557 04:04:42 #2

หมอขอตอบในภาพรวมดังนี้ครับ ในสารคัดหลั่งที่ระหว่างสอดใส่หรือก่อนจะหลั่งนั้น มีอสุจิอยู่แต่ในปริมาณน้อยครับ แต่อาจทำให้มีการตั้งครรภ์ได้หากมีการสอดใส่อวัยวะเพศ แต่หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น หรือ ใช้นิ้วสอดใส่ ในกรณีทั้งหมดนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ และ จากการรายงานกรณีผู้ป่วยนั้น ยังไม่มีกรณีที่ตั้งครรภ์จากการสอดใส่นิ้วนะครับ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ

Ant5*****5

29 เมษายน 2557 07:59:52 #3

ขอบคุณคะ คุณหมอตอนนี้ปจด.มาตามปกติแล้วคะ ^^