กระดานสุขภาพ

หนองใน เด็กเป็นกินแล้วยังไม่หาย
Anonymous

11 สิงหาคม 2558 07:59:37 #1

ผมอายุ22 เลยมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายวันที่1สิงหาคม หลังจากนั้น7วัน ผมมีน้ำหนองออกที่องชาติ แล้วผมก่อศึกษา ดูจากเว็ดจสกอาการที่ผมเป็น ผมได้ ไปหา หมอ แถวบ้าน ซื้อได้ยามากินสองตัว (เรื่องตัวยาถ้าคุณหมอต้องการดูผมส่งให้ในไลย์ผม ****) คุณหมอบอกให้กินยาตามเวลา5 ต่อให้หายแล้ว ก่อต้องกินให้หมดให้ครบ ผมกินวันที่2-3 อาการดีขึ้น อาการป่วด ลดลงหนองมีนิดหน่อย แตาช่วงมี่ผมกินยาผมมาอากาาไข้ ไม่สบาย อยู่ตัวร้อน แล้วเป็นร้อนใน วันที่3-4ผมติดว่ามันคงจะหายไปแล้ว หนองในหายไป ตอนฉี่ ป่วดนิด หน่อย พอวันนี่ วันที่ผมกินยาวันที่5ตอนเช้า ผมรู้สีกว่า ป่วดฉียิ่งกว่าเก่า แล้วอาการหนองใน ก่อกลับมาเป็น อีก ผมเลย กลัวว่ายาที่ผมกินไป มันอาดจะดื้ดยาแล้วก่อได้ ระห่วาง ที่ กินยา ผมยอมรับว่าผมเงี่ยน ช่กว่าว 2ครั้ง ในระหว่าช่วงกินยา ที่มันไม่หายเป็ยเพราะผมช้กว่าวป่าว แล้วผมก่อไม่ค่อยไม่สบายนายถึงขนาดนี่ ตัวไม่ร้อนแต่มี น้ำมูกตะเรด เยอะมาก ทั้งๆที่ผมเป๋นรักษาสุขภาพไม่กินน้ำแข็ง เรื่องการกินผมระมัดระวังอยู่แล้ว ไม่กินน้องมัน ไก่ เนื้อ หมู แต่กินไข่ ตลอดที่ผมเป็นหนองใน กินมาม่าใส่ไข่ เกือบทุกมื้อ เป็นเพราะผมกินมาม่าใส่ไข่เยอะไป ป่าว ผมก่อไม่รุ้ ช้วย ติดต่อกลับมาด้วยนะคับหมอ ไลย์ผม**** ผมอยากจะโทรถามปรึกษาจริงๆผมไม่อยากให้ใครรู้ บ้านผมเป็นคนอิสลามกลัวเขาจะว่า แล้วยะพูดกันต่อต่อผมอาย
อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Feen*****n

11 สิงหาคม 2558 08:00:13 #2

ช้วยตอบด้วยนะคับ
Haamor Admin

(Admin)

11 สิงหาคม 2558 13:53:49 #3

ถึง คุณ 77f88
เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงและชื่อไลน์ไอดีของผู้ถามนะครับ โดยคุณ 77f88 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ครับ และหากครั้งต่อไปคุณ 77f88 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

11 สิงหาคม 2558 14:44:52 #4

อาการมีหนอง ปัสสาวะแสบ ร่วมกับการมีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ในกรณีของคุณการมีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนผู้ชายโดยไม่ใช้ถุงยาง น่าจะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ที่พบบ่อยคือ หนองใน (แท้) ซึ่งเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่เรียกว่า ไนซีเรีย โกโนคอคไค สามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยยาปฏิชีวนะ (ยาแก้อักเสบ) ที่ดีที่สุดคือยาฉีด ceftriaxone 250 mg ฉีดเข้ากล้ามเนื้อเข็มเดียว ได้ผลร้อยละ 95 ขึ้นไปครับ ส่วนอีกสาเหตุที่พบได้คือหนองในเทียม เกิดจากเชื้อหลายชนิด ที่พบมากคือเชื้อคลามัยเดียและมัยโคพลาสมา ที่สำคัญคือประมาณ 10 % ยังไม่ทราบสาเหตุ รักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะ (ยาแก้อักเสบ)ที่ได้ผลดีคือ ด็อกซี่ซัยคลีน หรือ อิริโทรมัยซิน กินประมาณ 2 อาทิตย์ ในปัจจุบันอาจมียาที่กินครั้งเดียว คือ อะซิโทรมัยซิน 1 กรัม แต่จะได้ผลน้อยกว่า ในกรณีที่ไปหาหมอและได้ยากิน มีอการดีขึ้นแต่กลับเป็นใหม่ แสดงว่าน่าจะมีการดื้อยา คงต้องหาหมอใหม่และใช้ยาฉีด ceftriaxone ตามที่ได้ตอบไปแล้วข้างต้น การกินไข่หรือการช่วยตัวเองไม่ได้เป็นปัจจัยที่ทำให้รักษาไม่หาย น่าจะเกิดจากการดื้อยาทหรือถ้ามีการร่วมเพศโดยไม่ใช้ถุงยางก็อาจจะติดเชื้อใหม่ได้ นอกจากนี้ แนะนำว่าควรจะตรวจเลือดเอดส์และซิฟิลิส เพราะมีการศึกษาพบว่า ในชายรักร่วมเพศจะมีโอกาสติดเชื้อเอดส์และซิฟิลิสสูงกว่าชายทั่วไปหลายเท่า สามารถตรวจได้ตามสิทธิที่มี เช่น บัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจครับ

นพ.อนุพงศ์