กระดานสุขภาพ

หนังหุ้มปลายปริเเตกจากการเสียดสี
Uvy*****y

2 พฤษภาคม 2557 12:06:31 #1

หนังหุ้มปลายปริเเตกจากการเสียดสี เเผลยาวประมาณ4มิลลิเมตรบริเวนคอขององคชาติ เเผลไม่ลึกครับ

1.ผมใช้น้ำมันมะกอกทาก่อนช่วยตังเองบ่อยๆมีผลอะไรหรือไม่ครับจะทำให้หนังหุ้มปลายบางหรือไม่ครบ   

2.เเล้วจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ครับหรือว่าตัองไปขลิปผมเคยเป็นเเล้ว1ครังเมือ6เดือนก่อนเพราะสบู่ เเต่เป็นคนละที่กับเเผลเก่า

3.เห็นหลายกระทุุ้บอกว่าพอเเผลหายดีเเล้วเเผลเป็นจะไม่ยืดหยุ่นเหมือนหนังหุ้มปลายเก่า จะฉีกขาดได้อีก

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.45 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 พฤษภาคม 2557 06:25:45 #2

ถ้าไม่มีความเสี่ยงทางเพศ คือข่วยตัวเองอย่างเดียว ไม่เคยร่วมเพศ หรือเคยแต่ใช้ถุงยางทุกครั้ง อาการที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากการช่วยตัวเองที่นาน รุนแรงหรือบ่อยเกินไป ในกรณีนี้ ให้งดกิจกรรมทางเพศ ประมาณ 2 อาทิตย์ อาการต่างๆก็จะค่อยๆดีขึ้น แต่ถ้ามีความเสี่ยง เช่นก่อนที่จะช่วยตัวเอง มีการร่วมเพศหรืออรัลเซ็กส์โดยไม่ใช้ถุงยาง ก็อาจเป็นโรคติดต่อได้

1. น้ำมันมะกอกไม่ทำให้หนังบาง แต่อาจจะล้างออกยาก ให้ใช้ สารหล่อลื่นที่มีขายตามร้านขายยา เช่น KY

2. และ 3. ในกรณีที่เป็นแผลบ่อย อาจะจเกิดจากการที่หนังหุ้มปลายยาวเกินไป หรือไม่เปิด รูดไม่ได้สุด หรือรัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว เมื่อเป็นแผลบ่อย หนังจะไใ่ยือหยุ่นและอาจมีเชื้อราเนื่องจากความอับชื้น ทำให้หนังไม่แข็งแรง แนะนำให่หาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะ เพื่อดูว่าต้องขลิบหรือไม่ การขลิบหนังหุ้มปลายเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาณ 2 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบ ว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้

Vora*****n

3 พฤษภาคม 2557 07:09:43 #3

ผมก็เรียนถามอาจารย์หมอไปเหมือนกันครับ

ลักษณะคล้ายๆกันเลย ผมไม่ต้องทำอะไรไม่มีเพศสัมพันธ์ ไม่ช่วยตัวเอง แค่แข็งตัว ไม่ก็กางเกงไหนรัดๆ ก็แตกและเป็นแผลอักเสบ เจ็บ ทรมานมาก ผมอยู่ศรีราชา ไม่รู้จะไปรักษาที่ไหน มันเหมือนส่วนหนังของอวัยวะเพศทั้งลำน่ะครับ มันบางมากๆ

หรือเป็นเพราะเหตุผลอื่น แต่เพิ่งเป็นมาประมาณ 3 ปี ผมหาทางรักษาก่อนได้ผลเดี๋ยวนำมาแชร์ครับ