กระดานสุขภาพ

ปวดแข้ง ถูกน้ำหรืออากาศเย็นไม่ได้
Miss*****a

17 ตุลาคม 2558 07:17:48 #1

ปวดแข้งเหมือนปวดกระดูกหรือกล้ามเนื้อนี่นี่แหละ มันบอกไม่ถูก แต่ที่แปลกกว่านั้นคือจะชอบปวดตอนประมาณ2-3ทุ่มเป็นต้นไป ถ้ามีอาการนี้คือจะถูกเท้าหรือขาจะถูกน้ำหรืออากาศเย็นๆไม่ได้เลย ปวดแล้วเหมือนขาไม่มีแรงเลยค่ะ แต่อาการนี้จะเป็นไม่บ่อยนะคะ จะเป็นแค่ช่วงที่เครียดๆ แล้วก็เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้วน่ะค่ะ เลยสงสัยว่าอาการนี้มันคืออาการของโรคอะไรคะ
อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Chon*****g

21 ตุลาคม 2558 07:37:48 #2

แนะนำนะครับ ใช้นำ้มันนวดครับที่เป็นสมุนไพร อย่างของ ช้อนทองมงคล อันนี้บอกตรงๆเอาอยู่ หันมาใช้สมุนไพรกันจะดีไม่น้อย อีกอย่างของเขาไม่มีสเตอร์รอยด์ ดีมากครั

#‎อัมพฤกษ์‬ ‪#‎ขาไม่มีแรง‬ ‪#ข้อเข่าเสื่อม #‎กระหึ่ม‬! เน็ต เมื่อ ‪#‎ช้อนทองมงคล‬ ‪#‎แจก‬!ไม่อั้น ติดตามข่าวสาร และ #เคล็ดไม่ลับ #จากปากต่อปาก ได้ที่ https://www.facebook.com/Chontongmongkonherb

นพ. สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์

แพทย์ออร์โธปิดิกส์

28 ตุลาคม 2558 02:46:58 #3

-การปวดแข้ง เมื่อถูกความเย็น ในเบื้องต้น ให้คิดถึงระบบการไหลเวียนเลือด เพราะเมื่อถูกความเย็น เส้นเลือดบริเวณนั้นจะหดตัวตีบแคบลง ทำให้เลือดไหลเวียนผ่านไม่สะดวก ทำให้เนื้อเยื่อขาดเลือด จึงเกิดอาการปวดได้

-นอกจากนั้นยังมีสาเหตุอื่นๆ ที่มีอาการเช่นนี้ได้ เช่น ระบบประสาทรับความรู้สึกทำงานผิดปกติ

-ในกรณีของคุณ อาการปวดสัมพันธ์กับความเครียดจึงควรได้รับการแยกโรคที่เกี่ยวกับสภาพจิตใจร่วมด้วย

-เนื่องจากคุณมีอาการตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นมาเป็นเวลานาน การตรวจวินิจฉัยให้ทราบสาเหตุเป็นสิ่งที่ดี

-ขอแนะนำให้ไปพบคุณหมอ ซึ่งการวินิจฉัยโรคของคุณจะแม่นยำ ต้องอาศัยการซักประวัติโดยละเอียด การตรวจร่างกาย รวมทั้งอาจต้องตรวจโดยใช้เครื่องมือพิเศษหากมีความจำเป็นครับ

นพ.สุรชัย