กระดานสุขภาพ

อาการ Glomus tumor
Anonymous

14 สิงหาคม 2557 04:36:43 #1

ขอปรึกษาอาการปวดที่ปลายนิ้วกลางข้างขวา

อาการ : ปวดเมื่อมีการสัมผัสบริเวณปลายนิ้ว ปวดมากเมื่อสัมผัสกับอากาศเย็น/น้ำเย็น 

สาเหตุ : ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

           เริ่มต้นจากการเล่นฟุตบอลครับโดยผมเป็นผู้รักษาประตูจะต้องซ้อมรับลูกฟุตบอลทุกวันทำให้มีอาการนิ้วซ้น เมื่อหายจากอาการนิ้วซ้นก็รู้สึกปวดปลายนิ้วกลางข้างขวาตรงใต้เล็บครับ แล้วอาการปวดนั้นเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆติดต่อกันมา5ปีแล้วครับ ถ้ามีอะไรสัมผัสบริเวณแผลจะปวดแบบน้ำตาเล็ดเลยครับบางคืนผมนอนไม่ได้เลยครับปวดมาก ขนาดอาบน้ำเย็นๆตอนเช้ายังปวดเลยครับ โดนอะไรไม่ได้เลยขับมอไซค์ตกหลุมสะเทือนก็ปวดครับ ไปหาหมอมาแล้ว5คน คนแรกฉีดยาเข้าไปบริเวณที่เจ็บแต่ก็ไม่ดีขึ้น หมอคนที่2บอกว่าเป็นเล็บขบแนะนำให้ถอดเล็บแต่ผมไม่ได้ถอดจากนั้นให้ยามาทานก็ไม่ดีขึ้น หมอคนที่3ทำการX-rayดูวินิจฉัยว่าเอ็นนิ้วฉีกขาดให้ยามาทานก็ไม่ดีขึ้น หมอคนที่4วินิจฉัยว่าเป็นอาการGlomus tumor(เนื้องอกใต้เล็บ)แนะนำผมให้ทานยาทุเลาไปก่อนจนกว่าเล็บจะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำจึงจะทำการผ่าตัดเอาเนื้องอกออกได้ หมอคนที่5แนะนำให้ถอดเล็บออกมาดูว่าตกลงมันเป็นอะไรกันแน่ ผมจึงอยากปรึกษาคุณหมอที่มีความรู้เกี่ยวกับอาการปวดลักษณะนี้เผื่อจะมีคำแนะนำหรือแนวทางการรักษาที่ดีกว่านี้ครับ ช่วยผมหน่อยนะครับผมเป็นทุกข์มาก T__T

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

14 สิงหาคม 2557 12:17:43 #2

ถึง คุณ a2fca

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ a2fca ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

Anonymous

16 สิงหาคม 2557 03:36:51 #3

แล้วผมต้องทำอย่างไรถึงจะได้คำตอบครับ รบกวนด้วยนะครับ

Haamor Admin

(Admin)

17 สิงหาคม 2557 02:11:09 #4

การตอบคำถามของทีมคุณหมอขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เนื่องจากอาจารย์แพทย์หลายๆท่านมีงานประจำในการดูแลผู้ป่วยเฉพาะหน้าก่อน คุณหมอบางท่านอาจติดภารกิจในบางครั้งไม่สามารถตอบในทันทีได้ และบางคำถามอาจต้องรอหลายวันหน่อย ดังนั้นหากรอได้ทุกคำถามมีคำตอบให้แน่นอนนะคะ

นพ. สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์

แพทย์ออร์โธปิดิกส์

19 สิงหาคม 2557 11:56:29 #5

อ่านจากที่คุณเขียนมา เห็นใจมากครับ และแพทย์วินิจฉัยไม่ตรงกัน แสดงว่าพยาธิสภาพน่าจะวินิจฉัยยาก คุณควรตัดสินใจให้คุณหมอท่านใดท่านหนึ่งรักษา จะได้ทราบการวินิจฉัยที่ชัดเจน

หมายเหตุ การถอดเล็บเป็นหัตถการที่ทําง่าย ฉีกยาชาแล้วถอดเล็บได้ โดยไม่เจ็บและเมื่อถอดเล็บแล้ว ถ้าไม่มีพยาธิสภาพที่ฐานเล็บ เล็บใหม่จะงอกออกมาทดแทนได้ตามปกติครับ

Anonymous

20 สิงหาคม 2557 03:29:11 #6

ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำครับคุณหมอ ผมต้องเลือกหมอคนใดคนนึงตามที่คุณหมอแนะนำครับ 

Anonymous

18 กันยายน 2557 00:59:35 #7

ตอนนี้ผมปวดมากเลยครับ นอนไม่ได้มาหลายวันต้องซื้อยาแก้ปวดมากินตลอดเลย เมื่อวาน(17/9/57)ผมตัดสินใจไปพบแพทย์เพื่อถอดเล็บตามที่คุณหมอแนะนำ แต่แพทย์บอกว่าไม่สามารถถอดเล็บได้เนื่องจากอาการยังไม่ปรากฏชัดต้องรอให้เล็บเปลี่ยนเป็นสีเข้มก่อนถ้าขืนถอดเล็บตอนนี้ เล็บจะเสีย และบอกให้ผมไปทำMRIบอกว่าลองทำดูก่อนแต่ไม่รู้จะเจอเนื้องอกรึป่าวนะ แล้วก็ให้บัตรคิวมาต้องรอเป็นเดือน  ประเด็๋นคือตอนนี้ผมปวดมากเลยครับขนาดที่ว่ารู้สึกตัวตอนกลางคืนแล้วไม่สามารถนอนต่อได้ครับ แล้วผมจะรอยังไงไหว 

ผมเลยอยากถามคุณหมอว่า

1.ถ้าถอดเล็บแล้วเล็บจะเสียตามที่แพทย์ท่านนั้นแจ้งผมจิงหรือ ?

2.และผมควรทำอย่างไรดีในเมื่อผมปวดขนาดนี้ ?