กระดานสุขภาพ

บาดเจ็บที่เข่า ไม่ทราบว่าอาการนี้เป็นเอ็นไขว้หน้าขาดหรือเปล่า
Ten.*****e

24 มีนาคม 2557 01:23:00 #1

คือเมื่อสองเดือนที่แล้วไปเล่นบอลซึ่งเล่นประจำอยู่แล้วพอกลับมารู้สึกเมื่อยๆที่เข่าแปลกๆแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรนึกว่าล้าเฉยๆ พออีกอาทิตย์นึงไปเล่นอีกก็รู้สึกแบบเดิม แต่ยังเล่นได้ปกติ แต่พอมาอาทิตย์ที่สามรู้สึกจี๊ดๆที่เข่าและเริ่มลงนำ้หนักไม่ได้ เลยพักไปสองอาทิตย์แล้วกลับไปเล่นใหม่แต่ยังไม่หายเจ็บ เลยลองพักมาหนึ่งเดือนแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นมันรู้สึกพอวิ่งจ๊อคกิ้งจะเจ็บแปล๊บๆที่เข่าใต้ลูกสะบ้า และรู้สึกชาๆที่เข่า ลงนำ้หนัไม่ได้แต่เดินได้ปกติ อาจจะมีความรู้สึกชาๆเล็กน้อย ไปหาหมอแล้วหมอบอกเส้นเอ็นอักเสบ แต่กินยาแล้วไม่ได้ดีขึ้นเลย ดูแล้วจะแย่ลงด้วยซำ้ ดูแล้วเบื้องต้นถึงกับขาดมั้ยครับหรือแค่ฉีก เลยอยากจะปรึกษาคุณหมอว่าควรทำยังไง ควจจะผ่าตัดดีมั้ย อยากกลับมาเตะบอลได้อีกครั้ง มีวิธีไหนให้กลับมาเตะบอลได้เหมือนเดิม เพราะดูนักกีฬาอาชีพยังกลับมาเตะได้เหมือนเดิม เพราะตอนนี้ผมก็ลงแข่งกึ่งๆอาชีพ แข่งทุกอาทิตย์ อยากกลับมาเตะบอลเหมือนเดิมมากๆ

อายุ: 31 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 77 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.99 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

24 มีนาคม 2557 10:02:28 #2

ถึง คุณ ten.zidane

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะค่ะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

ในบางครั้งคุณหมอบางท่านติดภารกิจในบางครั้งไม่สามารถตอบในทันทีได้ บางคำถามอาจต้องรอหลายวันหน่อย ดังนั้นหากรอได้ทุกคำถามมีคำตอบให้แน่นอนค่ะ

โดยคุณ ten.zidane สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ ten.zidane ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะค่ะ

http://haamor.com/webboard/ห้องกระดูกและไขข้อ/10900/