กระดานสุขภาพ

มีเพศสัมพัน ไม่สอดใส่ วันตกไข่
Ku_a*****o

15 สิงหาคม 2557 13:35:42 #1

คุณหมอครับ ผมอยากปรึกษาเรื่อง มีเพศสัมพันไม่สอดใส่ครับ ต่างคนต่างช่วยกันครับ ตอนที่มีเพศสนั้นผมเสร็จแล้วน้ำของผมนั้นไปโดนอวัยวะเพศของแฟนครับ แต่มันโดนไม่มากนะครับ ผมอยากรู้ว่า

1. จะท้องได้ไมครับ ถ้าโดนบริเวณอวัยวะเพศของแฟนโดยโดนไม่มากและแฟนมีน้ำล่อลื่นออกมาด้วย แต่พอโดนผมให้แฟนล้างออกทันทีครับ

2.ถ้ามีเพศสัมพันไม่สอดใส่ ในช่วงไข่ตกพอดี จะท้องไมครับ

3. ผมมีเพศสัมพันแบบไม่สอดใส่วันที่ 21 ก.ค. เดือนก่อนแฟนผมประจำเดือนมา 3 ก.ค. ถึงตอนนี้ 2สัปดาห์  แต่ยังไม่มา (ประจำเดือนแฟนผมมาไม่ปกติครับ จะมาช้า สัปดาร์กว่า)

4. เคยอ่านเจอว่าถ้ามีน้ำมูกของผู้หญิงออกมา อาจจะทำให้นำอสุจิเข้าไปได้ครับ อยากทราบว่าได้หรือไม่ ครับ

5. ตอนนี้แฟนผมมีอาการ เจ็บนม สิวขึ้น กินเยอะ ครับ ใช่อาการประจำเดือนมาไมครับ

 

 

ปล. รบกวนคุณหมอทุกท่านที่ว่าง ช่วยตอบ ให้เร็วที่สุดนะครับ ผมนอนไม่หลับหลายวันแล้ว ขอบคุณมากๆครับ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.94 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Ku_a*****o

15 สิงหาคม 2557 13:44:01 #2

ผมกังวลมาก มีคุณหมดคนไหนกรุณาช่วยตอบผมที ครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

18 สิงหาคม 2557 13:44:27 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด อย่างเช่นในกรณีที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ และอาการต่างๆที่กล่าวมา หมอคิดว่า เป็นอาการก่อนจะมีประจำเดือนนะครับ

Ku_a*****o

18 สิงหาคม 2557 14:24:25 #4

ขอบคุณมากครับคุณหมอ แต่ผมขอถามสุดท้ายจริงๆนะครับ ถ้าวันนั้นเป็นวันตกไข่ก็ไม่สามารถที่จะท้องได้ใช่ไมครับถ้าไม่ได้สอดใส่ เพราะถึงตอนนี้แฟนผมประจำเดือนยังไม่มาเลย (มาไม่ตรงสักเดือนครับ) แต่ช่วงนี้เขานอนดึก ไม่สบาย และเปลี่ยนที่อยู่อ่ะครับ มันเกี่ยวกับทำให้ประจำเดือนมาช้าไมครับ  ขอบคุณคุณหมอจิงๆครับ ผมหายกังวลขึ้นเยอะเลยครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

19 สิงหาคม 2557 14:28:34 #5

อย่างที่หมอกล่าวไป ไม่ทำให้ตั้งครรภ์แน่นอนครับ ส่วนในเรื่องประจำเดือนที่มาไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และอาการกะปริดกะปรอยไม่ดีขึ้น มาไม่เป็นรอบก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

Ku_a*****o

19 สิงหาคม 2557 14:56:59 #6

ขอบคุณมากครับ คุณหมอ ผมสบายใจและโล่งใจขึ้นมากเลยครับ

Ku_a*****o

19 สิงหาคม 2557 15:13:29 #7

ขอโทษที่รบกวนอีกครั้งนะครับ คือเพื่อนผมฝากถามมาอ่ะครับ คุณหมอกรุณาอ่านหน่อยนะครับ

เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ เพื่อนผมมีอะไรกับแฟนแบบเดียวกันกับผมเลยคือไม่สอดใส่ แต่ผิดกันที่ว่าเค้านั้นได้เอานิ้วที่น่าจะเปื้อนอสุจิช่วยแฟน แต่พอเขามีสติเค้าก้เอานิ้วออกมา แต่ช่วงที่ช่วยแฟนเค้านั้นประมาณไม่เกิน 2 นาทีครับ โดยน่าจะเปื้อนไม่มาก อยากทราบว่า อสุจิที่น้อยมาก มีโอกาศวิ่งเข้าไปไมครับ เพราะแฟนเค้านั้น ประจำเดือนยังไม่มาเลยครับ ตอนนี้ประจำเดือนก้ขาดไปประมาณ 1เดือนกับ 3สัปดาห์แล้วครับ ประจำเดือนแฟนเค้ามาช้าเดือนล่ะ ไม่เกิน 3วันครับแต่ช่วงนี้ แฟนเค้าอยากกิน ของเปรี้ยวๆ เช่นส้มตำ และมีอาการหงุดหงิดครับ และน้ำหนักขึ้น 1-2กิโลเลยครับ เลยไม่แน่ใจเพราะเค้ากลัวว่าเป็นอาการของคนท้องรึป่าวครับ และการที่ช่วยตัวเองบ่อยสามารถทำให้ประจำเดือนเคลื่อนได้ไมครับ

 

 

ปล ขอโทดคุณหมอจิงๆนะครับ ผมแค่อยากให้เพื่อนมันสบายใจเหมือนกันกับผมครับ รบกวนคุณหมออีกทีนะครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

22 สิงหาคม 2557 02:55:04 #8

ในกรณีดังกล่าวนี้ ก็เช่นเดียวกับกรณีของคุณ ku_aof_zozoo ซึ่งหากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวที่มีการสอดใส่นิ้วที่อาจปนอสุจิเข้าไปในช่องคลอดก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ส่วนอาการต่างๆนั้น ไม่ได้เป็นอาการขของการตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ และ การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวกับประจำเดือนที่เลื่อนหรือขาดหายไปนะครับ สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการไม่ตกไข่จากที่หมอกล่าวไปตามคำตอบข้างต้นครับ