กระดานสุขภาพ

เกี่ยวกับการหลั่งอสุจิครับคุณหมอ
Zack*****y

29 มกราคม 2562 19:40:58 #1

อยากจะสอบถามคุณหมอหน่อยครับพอดีเป็นคนที่เสร็จไวมากแต่พึ่งพบวิธีการอั้นไม่ให้หลั่งครับผม เหมือนกับเวลาตอนที่กำลังจะเสร็จแล้วอั้นไม่ให้อสุจิออกมาแต่มันเหมือนกับการเสร็จกิจไปแล้วและสามารถทำกิจต่อได้อีกซักพักใหญ่ๆเลยครับ อยากจะสอบถามคุณหมอว่าถ้าเกิดทำวิธีแบบนี้ การกลั้นไม่ให้อสุจิหลั่งออกมาบ่อยๆจะมีผลเสียอะไรไหมครับผม ขอบคุณมากครับ 

อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.69 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

31 มกราคม 2562 03:08:23 #2

  • ในกรณีของผู้ชาย
  • เมื่อถึงจุดสุดยอดจะมีการหลั่งน้ำอสุจิ ในแต่ะคนจะมีปฏิกิริยาไม่เหมือนกัน เป็นการสั่งการจากสมองส่วนกลาง ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ โดยทั่วไป จะมีอาการเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณเชิงกราน กล้ามเนื้อรอบๆอวัยวะเพศ จะมีการบีบของท่อน้ำเชื้อเพื่อขับน้ำอสุจิ หัวใจเต้นเร็วหายใจเร็วขึ้น ถ้าเป็นการร่วมเพศก็จะหยุดขยับหรือหยุดการสอดเข้าออก แต่จะดันอวัยวะเพศให้อยู่ลึกเข้าไปในช่องคลอดแล้วหยุดนิ่ง เพื่อขับน้ำอสุจิออกให้หมด ซึ่งอาจใช้เวลา ประมาณ 10 - 30 วินาที ในกรณีของคุณที่มีการกลั้นไม่ให้มีการหลั่งน้ำอสุจิ คือน่าจะเป็นการหยุดการกระตุ้นหรือหยุดการช่วยตัวเองก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด เมื่อความรู้สึกเสียวลดลง จึงค่อยมีการกระตุ้นใหม่ ก็อาจจะชลอการหลั่งได้ ไม่มีอันตรายต่อการถึงจุดสุดยอดหรือการหลั่ง วิธีนี้เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop
  • คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้
  • เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ
  • อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ อย่างไรก็ตาม มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่
  • ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือหลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของคุณ
  • ถ้าหลั่งก่อน 1 นาทีทุกครั้ง ก็ถือว่าผิดปกติ แต่ถ้าบางครั้งหลั่งในเวลาที่เกิน 2-3 นาที ก็ถือว่าไม่เป็นไร
  • สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว
  • หรือสภาพทางจิตใจ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ
  • แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี
Zack*****y

31 มกราคม 2562 17:53:04 #3

ขอบคุณมากครับุคณหมอสำหรับคำตอบแต่ผมขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงครับคือว่า เป็นการเสร็จแล้วอะครับคือเหมือนน้ำอสุจิพุ่งออกมาแล้วแต่ใช้วิธีการเกร็งขมิบไว้หรือการกลั้นไม่ให้น้ำอสุจิออกมาแต่เหมือนกับว่าเสร็จแล้ว แบบนี้จะเป็นอันตรายไหมครับคุณหมอ ขอบคุณอีกรอบครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

1 กุมภาพันธ์ 2562 11:06:20 #4

ตามที่ได้ตอบไปแล้ว ถ้าถึงจุดสุดยอดก็จะมีการหลั่งน้ำอสุจิโดยเป็นการสั่งการจากสมองส่วนกลาง ในกรณีของคุณที่สามารถกลั้นไม่ให้มีการหลั่งน้ำอสุจิ แล้วมีการร่วมเพศต่อได้อีก ทำให้มีการหลั่งช้าลงจากเดิม ไม่มีอันตรายต่อแต่อย่างไรครับ

Zack*****y

1 กุมภาพันธ์ 2562 16:59:12 #5

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับคุณหมอ