กระดานสุขภาพ

เสพติดการช่วยตัวเองและกลัวอวัยวะเพศไม่รู้สึก
Anonymous

2 สิงหาคม 2561 08:43:52 #1

คือ ผมพึ่งรู้ว่าตัวเองเสพติดการช่วยตัวเอง อย่างน้อยวันล่ะ1ครั้งเป้นยังงี้มา5-6ปีแล้วคับ(ผมอายุ19)จนผมมาอ่านเจอว่าช่วยตัวเองบ่อยเกินไปพอเวลาลงสนามจริง แล้วจะทำไห้ไช้งานไม่ดีมากนัก น้ำที่2น้ำที่3อาจจะไม่ไหวหรืออาจจะไม่ไหวเลยเวลาเจอของจิงนีถามถามแรก คำถามที่2 หัวอวัยวะเพศของผมมันรู้สึกไม่เสียวเหมือนแต่ก่อนถ้าผมหยุดช่วยตัวเองสัก1-2เดือนมันจะกลับมารู้สึกอีกมั้ยแล้วถ้าหยุดช่วยตัวเองหยุดดูหนังโป๊คอยปลดปล่อยเวลาลงสนามจริงมันจะมีประสิทธิภาพมั้ย มันจะไหวมั้ยคับถ้าเราทำน้ำที่2และ3 คำถามที่3 ออกกำลังกายกายบ่อยบวกกับกินคลีน เพราะผมกำลังลดน้ำหนักอยู่ ในส่วนของตงนี้จะทำไห้อวัยวะเพศมีประสิทธิภาพมั้ยคับ สรุปคือถ้าผมหยุดช่วยตัวเอง หยุดดูหนังโป๊หยุดคิดเรื่องลามก บวกกับออกกำลังกายกินคลีน จะทำไห้อวัยวะเพศผมแข็งเเรงและมีประสิทธิภาพเวลาลงสนามจริงมากน้อยแค่ไหนแล้วอวัยวะเพศจะกลับมารู้สึกดีมั้ย สุดท้ายผมไม่เคยช่วยตัวเองรุนแรงจนอวัยวะเพศบาดเจ็บครับ ต้องขออภัยด้วยคับถ้าบางคำพูดไม่ได้แต่จำเป็นต้องพิมตรงๆเพราะอยากรู้จิิๆง
อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 95 กก. ส่วนสูง: 179ซม. ดัชนีมวลกาย : 29.65 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 สิงหาคม 2561 00:41:19 #2

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้

อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะเป็นโรคที่เสพติดการช่วยตัวเอง จนทำให้เวลาร่วมเพศจริงๆแล้วไม่สามารถถึงจุดสุดยอดหรือไม่หลั่งน้ำอสุจิ พบได้ไม่บ่อย ในกรณีของคุณให้รีบปรับเรื่องการช่วยตัวเอง เวลามีเพศสัมพันธ์จริงๆก็อาจจะเป็นปกติได้ แต่ถ้าเป็นแล้ว คงต้องหยุดการช่วยตัวเอง หรือช่วยตัวเองน้อยลง ส่วนจะใช้เวลานานแค่ไหนขึ้นอยูกับระยะเวลาที่เป็น ถ้าเป็นมานาน ก็อาจจะหายยาก อาจต้องปรึกษาจิตแพทย์ สำหรับเรื่องการออกกำลังกายและการกินอาหารที่ครบทุกหมู่ถิอเป็นสุขอนามัยที่ดี ส่งผลต่อความแช็งแรงของร่างกายและจิตใจโดยรวมครับ

PWor*****.

3 สิงหาคม 2561 06:37:32 #3

แต่ผมช่วยตัวเองทุกวันอย่างน้อยวันล่ะครั้ง เป้นยังงี้มา5_6ปีแล้ว แต่ถ้าหยุดช่วยตัวเองแล้ว โอกาศที่จะกลับปกติมีมั้ย แล้วก้อผมดูจนชินตาแล้วถ้าหยุดดูไปเลยแบบไม่ดูหนังโป๊อีกเลย พอลงสนามจิงคือมันจะแบบมีอารมมั้ยกลัวแบบว่าดูบ่อยจนชินตาพอลงสนามจิิงก้อไม่ม่อารม
PWor*****.

3 สิงหาคม 2561 06:49:35 #4

แล้วผมอายุ19มันจะกลับมาปกติมั้ยถ้าหยุดดูหนังโป๊และการช่วยตัวเอง คือผมเครียดมากคับกลัวว่าผมจะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศไปเลยกลัวมากตอนนีี้
PWor*****.

3 สิงหาคม 2561 07:21:22 #5

ขอถามมอีกข้อผมกลัวว่าเวลาร่วมเพศแล้วอวัยวะเพศไม่แข็งตัวกลัวว่ามันจะอ่อนปวกเปียกกลัวว่าไม่มีอารมร่วมคับ ถ้าหยุดดูหนังโป๊ และการช่วยตัวเอง มันจะเป้นปกติมั้ยคับ
PWor*****.

3 สิงหาคม 2561 12:39:18 #6

ขอถามมอีกข้อผมกลัวว่าเวลาร่วมเพศแล้วอวัยวะเพศไม่แข็งตัวกลัวว่ามันจะอ่อนปวกเปียกกลัวว่าไม่มีอารมร่วมคับ ถ้าหยุดดูหนังโป๊ และการช่วยตัวเอง มันจะเป้นปกติมั้ยคับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

4 สิงหาคม 2561 18:41:35 #7

ตามที่ได้ตอบไปแล้ว โอกาสที่จะเป็นโรคที่เสพติดการช่วยตัวเอง จนทำให้เวลาร่วมเพศจริงๆแล้วไม่สามารถถึงจุดสุดยอดหรือไม่หลั่งน้ำอสุจิ พบได้ไม่บ่อย ในกรณีของคุณให้รีบปรับเรื่องการช่วยตัวเอง เวลามีเพศสัมพันธ์จริงๆก็อาจจะเป็นปกติได้ เช่น เริ่มด้วการงดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ งดแอลกอฮอล์ บุหรี่ ออกกำลังกาย กินอาหารครบ 5 หมู่ หลังจากนั้น เวลามีอารมณ์เพศหรือมีการกระตุ้นทางเพศ ถ้ามีอาการผิดปกติ เช่น อวัยวะเพศไม่แข็งตัวหรือไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิ ก็อาจจะมีอาการที่เกี่ยวกับการเสพติดการช่วยตัวเอง แนะนำหาหมอ แต่ถ้าไม่มีความผิดปกติ ก็แสดงว่าไม่ได้มีการเสพติดการช่วยตัวเอง โดยสรุป ให้พยายามลดการช่วยตัวเอง ปรับสภาพจิต ถ้าไม่แน่ใจ อาจต้องปรึกษาจิตแพทย์ สำหรับเรื่องการออกกำลังกายและการกินอาหารที่ครบทุกหมู่ถิอเป็นสุขอนามัยที่ดี ส่งผลต่อความแช็งแรงของร่างกายและจิตใจโดยรวมครับ