กระดานสุขภาพ

บวมที่อวัยวะเพศครับ
Aa15*****8

22 พฤษภาคม 2561 09:26:55 #1

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.49 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Aa15*****8

22 พฤษภาคม 2561 09:27:20 #2

เพิ่มรูปภาพยังไงครับ

 

Aa15*****8

22 พฤษภาคม 2561 09:34:19 #3

สิ่งที่เกิดขึ้นและคำถามเป็นดังนี้ครับ 

 

** เคยมีเพศสัมพันธ์ 1 ครั้งครับแต่หลายรอบ ใส่ถุงยาง มีอมนิดหน่อย **

1 บวมที่ใต้หัวองคชาติ หัวองคชาติยังไม่เปิดออกครับ ที่ผมสัมผัสได้เหมือนจะเป็นแผลหรืออาจจะเป็นขี้เปียกเป็นไปได้ไหมครับ  

2 ที่หัวองคชาติมีอะไรนูนเล็กๆอยู่ด้านใน ผมก็คิดว่าเป็นขี้เปียกอีกเช่นกันเป็นไปได้ไหมครับ ตอนไม่แข็งตัวดูไม่เห็น แต่พอแข็งตัวเห็นชัดครับ แต่ไม่ได้เจ็บปวดอะไร 

3 ผมมีอาการคันที่อวัยวะเพศ ควรจะใช้ยาอะไรทาครับ และควรรักษาอย่างไรครับ

4 ที่นูนใต้องคชาติ และ ที่หัว หากปล่อยไว้ จะเป็นอะไรมากไปกว่านี้ไหมครับ 

Haamor Admin

(Admin)

22 พฤษภาคม 2561 19:09:58 #4

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2.เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ

หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยส่งลิงค์กระทู้ หรือชื่อกระทู้มาด้วยนะคะ (ช่วยแจ้งในกระทู้ด้วยนะคะว่าส่งรูปมาแล้ว)

ปล. ทางเรามีเพจ Facebook นะคะ หากท่านในมีปัญหา ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อนะค่ะ

https://www.facebook.com/haamor/

Aa15*****8

23 พฤษภาคม 2561 02:47:01 #5

gwrfgffewkyukhtdgb

Aa15*****8

23 พฤษภาคม 2561 02:47:46 #6

Talk*****y

23 พฤษภาคม 2561 08:09:49 #7

แอดไลน์มานะครับ เดี๋ยวผมช่วยบอกวิธีเปิดหัว line id : talkuy24

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 มิถุนายน 2561 19:56:05 #8

ดูจากรูปที่ส่งมา หนังหุ้มปลายยาวและยังไม่เปิด ไม่สามารถรูดเปิดได้และน่าจะมีอาการรัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว อาการคันที่เกิดขึ้น

ถ้าไม่มีความเสี่ยงทางเพศ เช่นไม่เคยเที่ยวหรือยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ หรือเคยแต่ใช้ถุงยางทุกตรั้ง อาการที่ว่าน่าจะมาจากการที่หนังหุ้มปลายแพ้ ระคายเคืองสารที่ใช้ เช่น สบู่ยา ครีม เจลอาบน้ำ ร่วมกับความอับชื้นเนื่องจากหนังหุ้มยังไม่เปิดหรือเปิดไม่สุดหรือรัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัวหรือรูดลงไม่ได้สุด จึงทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง

แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ล้างเบาๆแล้วซับให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ ทายาที่มีส่วนผสมของยาแก้แพ้ชนิด triamcinolone 0.02% + ยาเชื้อรา clotimazoleทาบางๆ เช้าและก่อนนอนหลังอาบน้ำ น่าจะดีขึ้นใน 5-7 วัน ในกรณีที่เป็นบ่อยอาจต้องระวังความอับชื้นและงดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้และถ้าหนังหุ้มยาวเกินไปอาจต้องขลิบเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่อับชื้น การขลิบหนังเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ครับ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาณ 2-4 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบ ว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้ ส่วนตุ่มที่เก็นเป็นตุ่มเล็กๆสีออกเหลืองๆ อาจจะเป็นต่อมไขมันที่เรียกว่า Fordyce spot ซึ่งเป็นตุ่มที่เกิดจากต่อมไขมัน หรือต่อม sebaceous glands ซึ่งปกติจะอยู่ร่วมในรูขน แต่ในกรณีนี้อยู่นอกรูขน แต่อยู่ที่ผิวหนังแทน โดยยังไม่รูสาเหตุ แต่ไม่เป็นอันตราย บางคนอาจจะค่อยๆจางลงเองได้ บางรายอาจอยู่ได้เป็นเดือน ปี โดยไม่มีอันตรายแต่อย่างไร ไม่ต้องกังวลนะครับ ในรายที่เป็นมาก อาจลองใช้เลเซอร์ให้จางลงได้ แต่ผลการรักษาไม่แน่นอน อาจเป็นใหม่อีกได้

แต่ถ้ามีความเสี่ยง เช่น มีคู่นอนหลายคน ไม่ใช้ถุงยาง ก็อาจจะเป็นโรคติดต่อ เช่น หูดหงอนไก่ จากเชื้อไวรัส Human papilloma virus (HPV) เป็นติ่งเนื้อออกสีชมพู มีลักษณะเป็นคอกเล็กๆคล้ายหงอนไก่หรือดอกกระหล่ำ รักษาโดยการจี้ยา หรือจี้ไฟฟ้า เลเซอร์ หรืออาจจะเป็นหูดข้าวสุก เกิดจากเชื้อไวรัส Molluscum contagiosum เป็นตุ่มมีรอยบุ๋มตรงกลาง บีบดูจะมีสารสีขาวขุ่นคล้ายข้าวสุก รักษาโดยการบีบเอาสารตรงกลางตุ่มออก แล้วทายาฆ่าเชื้อ โดยสรุป น่าจะเป็นต่อมไขมันร่วมกับการแพ้เนื่องจากหนังหุ้มปลาบบาวและไม่เปิด แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ ควรจะขลิบครับ