กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนมาก่อน1อาทิตย์
Kae.*****n

10 พฤษภาคม 2561 14:13:59 #1

...สวัสดีค่ะ... ปรกติประจำเดือนหนูมา15-18ของทุกเดือน.. แต่เดือนนี้มาวันที่9เพียงแค่1วัน .. หนูและแฟน อยู่กินได้กันจะได้เกือบสองปีแล้วค่ะ..แต่ก่อนคุมกำเนิดด้วยการทานยาค่ะ..ได่ปี..แล้วหยุดเพราะอาการแพ้ยาค่ะ.เลยเลือกวิธีปล่อยนิกค่ะและวันที่14เย้นได้มีอะไรกับแฟนพอเสร้จได้มีเลือดมาวันที่15ประจำเดือนก้อมาปรกติแล้ว18เช้าประจำเดือนได้หยุด..กลางคืนได้มีอะไรกับแฟพอนเสร้จได้มีประจำเดือนอีกค่ะ. หลังจากนั้น1อาทิตหนูก้อเจ็บเต้านมมาตลอดค่ะ จนมาวันที่9ประจำเดือนก้อมาแค่วันเดียวค่ะ...เลยไม่ทราบจะมีน้องหรือเปล่าค่ะ.. #รบกวนหน่อยค่ะ กราบขอบคุณค่ะ
อายุ: 33 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.47 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

11 พฤษภาคม 2561 08:33:40 #2

ในกรณีที่ไม่แน่ใจว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่ มีความจำเป็นที่จะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้นค่ะ ไม่มีวิธีอื่นที่สามารถบอกได้ ถ้าคุณไม่ได้ป้องกันการตั้งครรภ์เลยในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ก็มีโอกาสที่จะมีการตั้งครรภ์ได้ตลอดเวลา ดังนั้น คุณควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ด้วย การหลั่งภายนอกนั้นเป็นวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากอาจจะมีบางส่วนของอสุจิเล็ดลอดออกมาได้ในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะถ้าแฟนคุณมีการหลั่งมาก่อนหน้าที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคุณ ก็จะมีความเสี่ยงสูงขึ้น ในกรณีที่คุณมีรอบเดือนมาไม่ปกติก็ยิ่งจะทำนายได้ยากว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่ ทางที่ดีควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ไปเลยค่ะ
________________________________________

Adec*****o

14 พฤษภาคม 2561 09:00:58 #3

ถ้าแฟนไม่สวมถุงยางและ จขกท ไม่กินยาคุม มีโอกาสตั้งครรภ์สูงมากค่ะ เราว่าลองตรวจดีมั้ยคะ เพราะอาการคัดเต้านมมันก็ไม่ได้บ่งบอกว่า ท้องแน่นอน เพราะงั้นให้ตรวจชัวร์ที่สุดค่ะ แต่ถ้าไม่ท้องเราก็อยากให้ จขกท ลองกินยาคุมดูนะคะ เพราะที่มันทำให้เกิดผลข้างเคียงน้อยก็มี แบบเราก็กินยาคุมมินิดอซอ่ะค่ะ ตัวนี้คือ ผลข้างเคียงน้อยมากเพราะฮอร์โมนต่ำ รับรองว่า ไม่แพ้แน่นอนค่ะ