กระดานสุขภาพ

ผมตัดสินใจให้แฟนกินยาคุมฉุกเฉินดีแล้วใช่มั้ยครับ
Anonymous

25 มีนาคม 2561 06:42:55 #1

ผมกับแฟนมีอะไรกัน โดนตอนแรกผมสวมถุงยางแล้วไม่ทันจะส่วมใส่นะครับ ก็หลั่งในถุงก่อน แล้วผมก็ถอดถุงออก แต่ไม่ทราบว่าปลายอวัยวะเพศของผมจะมีอสุจิเปื้อนอยู่มั้ย หลังจากที่ถอดถุงแรกออก ผมก็ได้แต่ใช้อวัยวะเพศผมถูบริเวณปากช่องคลอดน่ะครับ พออวัยวะเพศผมเริ่มแข็งตัวอีกครั้ง ผมก็ส่วมถุงยางอันใหม่ ซึ่งคราวนี้ผมได้สอดใส่เข้าไป แต่แค่นิดเดียวนะครับ ประมาณช่วงหัวขององคชาต แล้วก็สอดใส่ประมาณ 2-3ครั้ง ก็เอาออกแล้ว หลั่งจากนั้นประมาณ 3วัน (70-72ชั่วโมง) ผมกับแฟนก็ตัดสินใจกินยาคุมฉุกเฉินในช่วงเวลา 70-72ชั่วโมงหลังจากที่มีอะไรกันแบบ2เม็ดทีเดียว ผ่านมา 1 วัน แฟนผมก็มีอาการปวดท้องน้อย หน่วงๆ ขามีรอยช้ำนิดหน่อย

ผมเลยอยากปรึกษาว่ากรณีข้างบนที่ผมถอดถุงยางอันแรกออกแล้วปลายองคชาตอาจเปื้อนน้ำอสุจิอยู่ แต่ผมก็เอาถูไปมาบริเวณปากช่องคลอด มันจะทำให้ท้องได้มั้ยครับ อีกอย่างไม่ได้สอดใส่เข้าไปแบบลึกๆเลย ตอนสอดใส่แค่หัวองคชาตผมก็ใส่ถุงอยู่ด้วย แต่ผมกับแฟนกังวลเลยตัดสินใจให้แฟนผมกินยาคุมฉุกเฉิน ผมทำแบบนี้แฟนผมจะเป็นอะไรมั้ยครับ ? ตอนนี้แฟนผมหน่วงๆท้อง เวียนหัวนิดหน่อยเพราะกิน 2 เม็ดพร้อมกัน 

อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 43 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.80 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 มีนาคม 2561 03:56:12 #2

การที่คุณหลั่งบริเวณใกล้ช่องคลอดของฝ่ายหญิง และปลายองคชาตอาจปนเปื้อนน้ำอสุจิอยู่ น้ำอสุจิอาจจะผ่านเข้าไปภายในช่องคลอดได้ ซึ่งจะทำให้แฟนคุณมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้เช่นกัน ดังนั้น การรับประทานยาคุมฉุกเฉินจะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยในการป้องกันการตั้งครรภ์ได้ค่ะ โดยควรจะต้องทานหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง การทานยายิ่งช้าจะทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ก็จะลดลงไปเรื่อยๆ อาการปวดหน่วงท้องหรือเวียนศีรษะอาจจะเป็นผลจากการทานยาคุมในปริมาณที่สูงถึง 2 เม็ดพร้อมกันก็ได้ ตอนนี้คงไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะไม่มีการตั้งครรภ์ คงต้องรอเวลาให้ประจำเดือนมาก่อน หรือถ้ากังวลมากก็ควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ โดยคุณสามารถตรวจได้หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หลังทานยาคุมแฟนคุณอาจจะมีรอบเดือนที่มีความคลาดเคลื่อนได้และอาจจะมีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดได้ ตอนนี้ควรจะต้องสังเกตอาการไปก่อนค่ะ ถ้ามีความไม่ปกติก็สามารถมาพบแพทย์ได้ตลอดเวลาค่ะ
________________________________________