กระดานสุขภาพ

ขลิบอวัยวะเพศมาตั่งแต่เด็กตอนนี้หัวไม่ค่อยรู้สึกเสียวคับ
JJJJ*****J

19 มีนาคม 2561 15:06:44 #1

ผมขลิบอวัยวะเพศมาตั่งแต่ ป1 คับตอนนี้ก็ ม.5แล้วรู้สึกหัวมันด้านแล้วก็เหี่ยวขึ้นมากคับ หัวน้องชายผมถูกับกางเกงในทุกวันมีสีคล้ำมากไม่ชมพูเหมือนแต่ก่อนเลยครับตอนผมช่วยตัวเองผมไม่รู้สึกเสียวอะไรเลยที่หัวเลยครับ ต่างจากของเพื่อนผมที่แค่ถูเบาๆมันก็บอกรู้สึกจี๊ดแล้ว มีวิธีไหนที่ทำให้หัวน้องชายผมกลับมาปกติเหมือนตอนที่ยังไม่ขลิบมั่งอะคับหรือมีวิธีไหนที่สมารถให้กลับมามีหนังหุ้มอีกมั้ยครับ ขอบคุณครับ

อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 64 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.14 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

20 มีนาคม 2561 03:59:29 #2

ขนาด รูปร่างและ สีบริเวณอวัยวะเพศอาจจะแตกต่างกันได้ในแต่ละคนขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ ยีน อาหารการกิน โดยทั่วไปสีของผิวหนังบริเวณนี้จะมีสีคล้ำกว่าที่อื่น และที่บริเวณส่วนหัวเป็นเยื่อบุอ่อน จะมีสีออกชมพูถึงเหลืองอ่อนปนน้ำตาล ส่วเรื่องการขลิบหนังหุ้มปลายนั้น ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบ ว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้ สำหรับความรู้สึกจากการสัมผัสนั้น การขลิบหนังหุ้มปลายไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ความรู้สึกเสียวลดลง การที่มีความรู้สึกทางอารสณ์เพศน้อยหรือการที่อวัยวะเพศไม่แข็งเต็มที่นั้น อธิบายเพิ่มเติมว่า องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ

เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเองบ่อยเกินไปหรือติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศหรือการช่วยตัวเองครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ หรือไม่เสียวเวลาสัมผัส แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล ไม่เกี่ยวกับการขลิบหนังครับ