กระดานสุขภาพ

ขอคำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาหลั่งเร็วหน่อยครับ
Anonymous

26 กุมภาพันธ์ 2561 19:44:59 #1

ผมอายุ 22 ปี เพศชาย น้ำหนัก 51 kg. สูง 173 cm. มีปัญหาเกี่ยวกับอาการหลั่งเร็วเวลามีเพศสัมพันธ์จริงครับ ใส่ถุงยางทุกครั้ง สอดใส่ 4-5 ครั้งก็เสร็จแล้ว (มือใหม่ด้วยครับ) เคยหาข้อมูลตามเว็บไซต์พันทิปเค้าแนะนำว่าเวลาใกล้เสร็จให้บีบบริเวณหัวซักพักแล้วค่อยเริ่มใหม่หรือฝึกขมิบก้นบ่อยๆและให้ช่วยตัวเองหลายๆรอบก่อนมีเพศสัมพันธ์จริง อันนี้เป็นความเชื่อที่ถูกต้องไหมครับ? ก่อนหน้านี้เคยตั้งกระทู้คุณหมอบอกว่าเกิดจากการเสพติดการช่วยตัวเอง (ช่วยตัวเอง 3-4 ครั้ง/สัปดาห์) อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับคำแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาอาการหลั่งเร็วครับ ว่าพอมีวิธีแก้และรักษาไหม? พวกยาไวอากร้าที่ขายกันตามเว็บไซต์ช่วยได้จริงไหมครับ เรื่องการพักผ่อนมีส่วนไหมเพราะเป็นคนนอนดึก เรื่องอาหารการกินมีส่วนไหม ปัจจุบันผมไม่สูบบุหรี่ (เคยสูบอยู่ระยะสั้นเกือบ 1 ปีแต่เลิกสูบบุหรี่ได้ 2 ปีแล้วครับ) ไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์ แต่ชอบดื่มชาเย็น กาแฟ น้ำอัดลมพวกนี้ครับ
อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 กุมภาพันธ์ 2561 00:29:29 #2

  • องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ส่วนเรื่องเวลาการร่วมเพศนั้น มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือหลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของคุณถ้าหลั่งก่อน 1-2 นาทีทุกครั้ง ก็ถือว่าผิดปกติ แต่ถ้าบางครั้งหลั่งในเวลาที่เกิน 2-3 นาที ก็ถือว่าไม่เป็นไร
  • สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว
  • หรือสภาพทางจิตใจ หรือมีความตื่นเต้นในการร่วมเพศ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ
  • แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี
  • อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ สำหรับยาไวกร้า เป็นยาที่ช่วยให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้น ใช้สำหรับคนที่อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งได้ไม่นานพอหรืออ่อนตัวก่อนที่จะมีการหลั่งน้ำอสุจิ ส่วนการช่วยตัวเองก่อนจะมีการร่วมเพศจริงนั้น ก็อาจจะช่วยให้การหลั่งน้ำอสุจิช้าลงได้ แต่ถ้าช่วยตัวเองหลายครั้งติดต่อกัน อวัยวะเพศอาจจะไม่แข็งและไม่สามารถสอดใส่ร่วมเพศได้