กระดานสุขภาพ

อสุจิตายเร็วมั้ยถ้าอยู่ในน้ำประปา
Winn*****2

4 ธันวาคม 2560 10:06:40 #1

คือผมช่วยตัวเองครับ พอเสร็จมันโดนมือนิดเดียว จะเอาน้ำราดแต่มันลงไปในน้ำครับ ทำไงดี อสุจิลงไปในถังครับ เป็นน้ำอุณหภูมิปกติ แต่ผมเปิดฝักบัวอาบคือ อาบน้ำไปด้วย ช่วยตัวเองไปด้วย พอเห็นมันลงไป ก็เลยตักน้ำบางส่วนออกครับ ประมาณ 4-5 นาที แม่ผมก็ไปอาบน้ำต่อเลย แม่ผมจะตั้งครรถ์มั้ยครับ แม่ผมคงจะทำความสะอาดอวัยวะเพศด้วยครับ กลัวมันเข้าไป เครียดมากครับ ถ้าได้คำตอบจากคุณหมอคงจะสบายใจขึ้น แม่ผมอายุ 45 ครับ
อายุ: 14 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 26 กก. ส่วนสูง: 145ซม. ดัชนีมวลกาย : 12.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 ธันวาคม 2560 05:35:57 #2

น้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก จะมีส่วนประกอบของโปรตีนและน้ำตาล โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ ถ้าอยู่นอกร่างกายจะตายอย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที ถ้าเปื้อนกางเกง เสื้อผ้า จะตายอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในที่แห้งๆ ในกรณีของคุณที่กังวลว่ามีน้ำอสุจิปนในน้ำ เมื่ออสุจิปนอยู่ในน้ำประปาหรือในถังที่ใช้อาบน้ำนั้น อสุจิก็จะตายภายใน 5 นาที การใช้น้ำที่ปนอสุจิอาบน้ำต่อจากคุณจะไม่มีโอกาสที่จะตั้งท้อง เพราะการตั้งท้องต้องมีปัจจัยหลายอย่างคือ น้ำอสุจิจะต้องหลั่งในช่องคลอด แล้งอสุจิก็จะว่ายหรือเคลื่อนที่ผ่านปากมดลูกเข้าไปผสมกับไข่ซึ่งสุกที่บรเวณปีกมดลูก และเกิดการปฏิสนธิ ก่อนที่ตัวอ่อนจะไปฝังตัวที่โพรงมดลูกจนครบ 9 เดือน โดยสรุป ไม่มีโอกาสที่จะตั้งท้องครับ

Winn*****2

23 ธันวาคม 2560 15:16:37 #3

คุณหมอครับ ละถ้า หลังจากอสุจิลงน้ำประปาเสร็จ ผมไม่แน่ใจว่าหลังจากนั้นมันถึง 5 นาทีหรือเปล่า อาจจะแค่ 2-3 นาทีก็เป็นได้ แต่ผมขอเล่าอย่างละเอียดอีกรอบนะครับ พอผมช่วยตัวเองเสร็จ ผมแตะอสุจิ พอจะตักน้ำมันไหลลงไป แต่ปริมาณอสุจิที่ผมแตะมันไม่เบอะมาก พอผมเห็น ผมรีบตักน้ำออกทันที ณ ตอนนี้ แม่ผมมีประจำเดือนมาแล้ว มีอาการเวียนหัวมาก และ เดือนนี้มีประจำเดือนไป 2 รอบ แต่มันก็ยังหยุดกังวลไม่ได้ เพราะ ฝนอินเตอร์เน็ต หลายคนท้องแต่มีประจำเดือนมาปกติทุกเดือนก็มี ผมกังวลเช่นเดิมครับ กลัวมาก หมอช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ (ตอนอาบแม่ผมล้างอวัยวะเพศด้วยครับ ผมถามแม่ แม่ตอบมาแบบนี้)