กระดานสุขภาพ

มีเหมือนตกขาวใสๆจับเเล้วมันยืดๆ จะท้องไหมค่ะ
Anonymous

2 ธันวาคม 2560 08:55:30 #1

เดือนพฤศจิกายนลืมกินยาคุมค่ะเลยยุดกินพอถึงสิ้นเดือนปจด.จะต้องมาแต่ไม่มาค่ะมีตกขาวออกมาเยอะเเละมีอาการปวดหน่วงๆปวดหลังปวดเอวค่ะ มีปัญหาจากการหยุดกินยารึป่าวค่ะประจำเดือนเลยมาช้า เคยมีเพศสัมพันธ์โดยการหลั่งนอกค่ะแต่หลายอาทิตย์เเล้ว ช่วงประจำเดือนไม่มามีการตรวจครรภ์เเล้วนะค่ะขึ้น1ขีดลองตรงจไปถึง3-4ยี่ห้อก้อขึ้น1ขึ้นนับถึงตอนนี้ปจด.ก้อยังไม่มาค่ะเครียดด้วย แต่อาการเจ็บท้องยังมีเหมือนเดิมเเล้ววันนี้มีอาการเหมือนปจด.จะมาแต่พบว่าเป็นตกขาวเมือกๆใสๆลองจับดูเเล้วมันยืดๆค่ะ ประจำเดือนใกล้จะมารึว่ายังไงค่ะ มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมค่ะ เครียดมากเลยค่ะ ปล.ขอถามอีกอย่างค่ะสงสัยพอดีเคยตรวจท้องตอนกลางคืนประมาณ4วันได้ค่ะเเล้วนั่งดูผลเกือบ10นาทีไม่มีขีดขึ้นค่ะเลยไปนอน พอเช้ามาไปดูกลับขึ้น2ขีดแบบนี้เชื่อผลได้ไหมค่ะ พอเช้ามาเลยไปซื้อตรวจใหม่ฉี่เช้าขึ้น1ขีดค่ะไม่มีเปลี่ยนตรวตเเบบนี้มา3วันได้ก้อขึ้น1ขึ้น
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 67 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.02 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 ธันวาคม 2560 16:33:25 #2

การที่รอบเดือนไม่มาตามปกติ น่าจะมีสาเหตุมาจากการทำงานของร่างกายที่ไม่ปกติเช่นภาวะไข่ไม่ตกหรือเป็นกลุ่มอาการของถุงน้ำที่รังไข่ ในกรณีที่คุณไม่ได้ป้องกันการตั้งครรภ์คุณจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้แน่นอนค่ะควรทำการตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ด้วยโดยผลจะเชื่อถือได้หลังจากการตรวจ หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ การอ่านผลการตรวจปัสสาวะที่ถูกต้องจะต้องอ่านในเวลาที่กำหนดไม่ทิ้งข้ามคืนเพราะจะทำให้ผลการตรวจมีความแปรปรวนได้ จากประวัติที่บอกมา คุยไม่น่าจะมีการตั้งครรภ์ค่ะ อาการตกขาวใส น่าจะอยู่ในช่วง ที่มีสิ่งคัดหลั่งของช่องคลอดมากกว่าปกติจึงมีลักษณะตกขาวใสยืดยาวออกได้มาก ไม่ต้องรักษา แต่อย่างใดถ้าไม่มีอาการคันไม่มีกลิ่นสามารถสังเกตอาการไปก่อนได้ค่ะ

Anonymous

4 ธันวาคม 2560 04:07:10 #3

แต่ยังไงก้อคือต้องรอประจำเดือนมาใช่ไหมค่ะ เจ็บหน่วงๆมาหลายวันเเล้วค้ะ ยังไม่หายเลย เกี่ยวกับหยุดกินยาคุมไหมค่ะเลยทำให้ประจำเดือนมาช้า เเล้วช่วงนี้น้ำหนักขึ้นค่ะ จะเกี่ยวกันไหมที่ทำให้ประจำเดือนมาช้าช่วงนี้เครียดมากๆจริงๆนอนน้อยด้วยเพราะทำงาน
Anonymous

4 ธันวาคม 2560 04:10:43 #4

ถ้าอย่างงี้ต้องไปซื้อยาตัวที่ให้ประจำเดือนมากินได้เลยรึป่าวค่ะจะลองไปปรึกษาตามร้านขายยาดูค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

4 ธันวาคม 2560 17:24:14 #5

ถ้าคุณมั่นใจว่าไม่มีการตั้งครรภ์ คุณสามารถหาซื้อฮอร์โมนโปรเจสโตเจนมารับประทานได้ โดยสามารถปรึกษาเภสัชกรตามร้านขายยาได้ค่ะ รับประทานนานประมาณ 7-10 วันรอบเดือนก็จะมาได้ค่ะ น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ จะมีผลทำให้การทำงานของรังไข่ไม่ปกติ รอบเดือนก็อาจจะมีความคลาดเคลื่อนออกไปได้เช่นกันค่ะ