กระดานสุขภาพ

อาการแบบนี้ิ ผลตรวจแบบนี้ ท้องไหมครับ
Nans*****9

10 พฤศจิกายน 2560 11:52:51 #1

ปกติแฟนผมกินยาคุมชนิด 21 เม็ด กินมาได้ 3 - 4 เดือนในเดือน ก.ย. ประจำเดือนวันที่ 24 - 30 หลังจากนั้นก็กินยาตามปกติแต่เผลอกินผิดวิธี คือ บางวันกินเช้า บางวันกินก่อนนอน (ส่วนใหญ่กินก่อนนอน) ด้วยเหตุนี้มีวันนึงกินไปสองเม็ด จึงทำให้ยาหมดเร็วไป 1 วัน ปกติหมดวันอาทิตย์ ในเดือน ต.ค. หมดวันเสาร์ และผลปรากฎว่าในเดือน ต.ค. ประจำเดือนไม่มาทั้งเดือน แต่ในเดือน พ.ย. วันที่ 3 - 8 มีเลือดคล้ายประจำเดือนไหลออกมาแค่พอเปื้อนผ้าอนามัยนิดหน่อย แล้วในวันสุดท้ายคือวันที่ 8 มีเมือกที่ปนออกมากับเลือดด้วย วันที่9-10 ประจำเดือนหายแต่ยังคงปวดท้องน้อยเหมือนเดิมแต่ช่วงก่อนมีเลือดออกเดือนนี้รู้สึกเหมือนปจด จะมา แล้ววันที่3 เดือนนี้ ปจดมา แต่มานิดเดียวเหมือนหยดเเดียวหลังจากวันที่3 จนถึงวันที่8. ปจดหายแต่ระหว่างนั้น ปจด ก็ยังมานิดเดียว วันที่9-10 ปจดหายแต่ยังคงปวดท้องน้อยเหมือนเดิมแต่เวลาปวดมันจะ บีบ แปล๊ปๆที่ท้องน้อยด้านขวา บ้างซ้ายบ้างส่วนใหญ่ด้านขวา เหมือนจะเจ็บกว่าตอนมี ปจด ตอนนั้งก็เป็น ตอนยื่นก็เป็น นอนก็เป็นเวลาปวดมันจะ บีบ แปล๊ป ๆ ที่ท้องน้อยด้านขวา บ้างซ้ายบ้างส่วนใหญ่ด้านขวา เหมือนจะเจ็บกว่าตอนมี ประจำเดือช่วงก่อนมีเลือดออกเดือนนี้รู้สึกเหมือนปจด จะมา แล้ววันที่3 เดือนนี้ ปจดมา แต่มานิดเดียวเหมือนหยดเเดียวหลังจากวันที่3 จนถึงวันที่8. ปจดหายแต่ระหว่างนั้น ปจด ก็ยังมานิดเดียว วันที่9-10 ปจดหายแต่ยังคงปวดท้องน้อยเหมือนเดิมแต่เวลาปวดมันจะ บีบ แปล๊ปๆที่ท้องน้อยด้านขวา บ้างซ้ายบ้างส่วนใหญ่ด้านขวา เหมือนจะเจ็บกว่าตอนมี ปจด ตอนนั้งก็เป็น ตอนยื่นก็เป็น นอนก็เป็น ตอนนั่งก็เป็น ตอนยื่นก็เป็น นอนก็เป็น ด้วยเหตุดังกล่าวผมกับแฟนจึงสงสัยว่าจะท้องหรือเปล่าจึงซื้อที่ตรวจมาตรวจดู (แบบจุ่ม) ซึ่งผลที่ออกมาก็ทำให้ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ คือ ถ้าไม่สังเกตดี ๆ ก็จะไม่เห็นว่ามี 2 ขีด แต่พอถ่ายรูปออกมา ผมจึงทำการลดแสงและเพิ่มความคมชัด ก็ทำให้เห็นเป็น 2 ขีดชัดขึ้น ดังภาพที่แนบ ด้วยเหตุนี้ผมจึงอยากทราบว่าจากอาการดังกล่าว แฟนผมมีโอกาสท้องไหมครับ ถ้าท้องแฟนผมจะแพ้ท้องไหม (รอบแรกมีอาการแพ้ท้องครับ) รูปที่ 1 ภาพตอนไม่ได้ปรับแต่ง https://www.picz.in.th/image/d3W7vn รูปที่ 2 ภาพที่ผ่านการลดแสงและเพิ่มความคมชัด https://www.picz.in.th/image/d3WYBg "ขอบคุณครับ"
อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 63 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Nans*****9

10 พฤศจิกายน 2560 12:39:53 #2

ขอโทษครับ

          พอดีข้างบนผมพิมพ์ในมือถือ แล้วก๊อปข้อมูลอาการจากที่แฟนผมพิมพ์มาให้อีกที เลยทำให้ข้อความซ้ำไปซ้ำมา ขออนุญาติเรียบเรียงใหม่อีกครั้งนะครับ 

         ปกติแฟนผมกินยาคุมชนิด 21 เม็ด กินมาได้ 3 - 4 เดือนในเดือน ก.ย. ประจำเดือนวันที่ 24 - 30 หลังจากนั้นก็กินยาตามปกติแต่ดันกินผิดวิธี คือ บางวันกินเช้า บางวันกินก่อนนอน (ส่วนใหญ่กินก่อนนอน) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีวันนึงกินไปสองเม็ด ทำให้ยาหมดเร็วไป 1 วัน ปกติหมดวันอาทิตย์ แต่ในเดือน ต.ค. หมดวันเสาร์ และผลปรากฎว่าในเดือน ต.ค. ประจำเดือนไม่มาทั้งเดือน

         เดือน พ.ย. วันที่ 3 - 8 มีเลือดคล้ายประจำเดือนไหลออกมาแค่พอเปื้อนผ้าอนามัยนิดหน่อย แล้วในวันสุดท้ายคือวันที่ 8 เหมือนจะมีเมือกที่ปนออกมากับเลือดด้วย และในวันที่ 9-10 ประจำเดือนหายแต่ก็ยังคงปวดท้องน้อยเหมือนเดิม เวลาปวดมันจะ บีบ แปล๊ป ๆ ที่ท้องน้อยด้านขวา บ้างซ้ายบ้างส่วนใหญ่ด้านขวา เหมือนจะเจ็บกว่าตอนมี ประจำเดือน ตอนนั่งก็เป็น ตอนยื่นก็เป็น นอนก็เป็น 

         ด้วยเหตุดังกล่าวผมกับแฟนจึงสงสัยว่าจะท้องหรือเปล่าจึงซื้อที่ตรวจมาตรวจดู (แบบจุ่ม) ซึ่งผลที่ออกมาก็ทำให้ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ คือ ถ้าไม่สังเกตดี ๆ ก็จะไม่เห็นว่ามี 2 ขีด แต่พอถ่ายรูปออกมา ผมจึงทำการลดแสงและเพิ่มความคมชัด ก็ทำให้เห็นเป็น 2 ขีดชัดขึ้น ดังภาพที่แนบ ด้วยเหตุนี้ผมจึงอยากทราบว่าจากอาการดังกล่าว แฟนผมมีโอกาสท้องไหมครับ ถ้าท้องแฟนผมจะแพ้ท้องไหม (รอบแรกมีอาการแพ้ท้องครับ)

รูปที่ 1 ภาพตอนไม่ได้ปรับแต่ง

http://haamor.com/media/images/webboardpics/nansa69-39714-1.jpg

รูปที่ 2 ภาพที่ผ่านการลดแสงและเพิ่มความคมชัด

http://haamor.com/media/images/webboardpics/nansa69-39714-2.jpg

"ขอบคุณครับ"

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

11 พฤศจิกายน 2560 17:30:10 #3

จากภาพที่ส่งมาไม่ชัดเจนเลยค่ะ ในกรณีที่แฟนคุณได้ทานยาคุมกำเนิด และได้ทานยาอย่างถูกวิธีและจะกิน 2 เม็ดต่อวันก็ตาม ยาคุมก็จะหมดแผงเร็วขึ้น อย่ายังสามารถมีประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ได้อยู่ค่ะการที่ คุณไม่แน่ใจถึงผลการตรวจปัสสาวะว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่มาขอแนะนำให้คุณไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจที่โรงพยาบาลจะดีที่สุดค่ะเพราะจะมีความแม่นยำในการตรวจสูง ส่วนอาการแพ้ท้องนั้นเป็นอาการที่ไม่จำเพาะเจาะจงอาจจะมีหรือไม่มีอาการแพ้ท้องก็ได้ถ้ามีการตั้งครรภ์ควรไปตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์หรือทำการตรวจเลือดเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ที่โรงพยาบาลเลยก็จะดีที่สุดค่ะ

Nans*****9

11 พฤศจิกายน 2560 23:30:45 #4

ขอบพระคุณครับ