กระดานสุขภาพ

ปัญหาทางเพศ ครับ
Susu*****f

9 ตุลาคม 2560 02:35:23 #1

       สวัสดีครับ....คือผมกังวลมานานเเล้วว่า ทำไมเวลาช่วยตัวเอง "กว่าผมจะถึงจุดสุดยอดคือนานมาก มากกว่า 20 นาทีอีกครับ" เเละเวลาช่วยตัวหากไมได้ดู คลิปอย่างว่า ก็จะนานกวานั้นอีกครับ เเละผมเคยมีเพศสัมพันธ์ เเล้วครับ เเต่ไม่เคยเสร็จเลยสักรอบ เเม้เวาจะเลยไป1 ชั่วโมงก็ตาม มันจะมีชวงที่ใกล้จะถงเเล้วจุดสุดยอดเเล้ว เเต่เเล้วความรู้สึกมันก็ดาวน์ลงเหมือนต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง คือผมต้องทอย่างไงหรอครับ ผมเคลียดมากไปหรือป่าวครับ  ช่วยผมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.00 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

9 ตุลาคม 2560 14:34:14 #2

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ

ส่วนเรื่องการหลั่งน้ำอสุจินั้นเมื่อถึงจุดสุดยอดนั้น ในแต่ะคนจะมีปฏิกิริยาไม่เหมือนกัน เป็นการสั่งการจากสมองส่วนกลาง ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ โดยทั่วไป จะมีอาการเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณเชิงกราน กล้ามเนื้อรอบๆอวัยวะเพศ จะมีการบีบของท่อน้ำเชื้อเพื่อขับน้ำอสุจิ หัวใจเต้นเร็วหายใจเร็วขึ้น


ส่วนในผู้หญิงนั้น การถึงจุดสุดยอด จะไม่เหมือนผู้ชาย อาจจะพบว่ามีปริมาณน้ำเมือกในช่องคลอดเพิ่มขึ้น มีการเกร็งของกล้ามเนื้อ หรือการกระตุกของกล้ามเนื้อที่บริเวณอุ้งเชิงกราน และอาจจะมีการบีบรัดของช่องคลอดเป็นช่วงๆที่เกิดขึ้นเอง มีการเต้นของหัวใจที่เร็วและแรงขึ้น รู้สึกว่าร่างกายหรือผิวหนังแสบร้อนๆคล้ายกับอาการซู่ซ่าตามร่างกาย และความรู้สึกจากสมองส่วนกลางซึ่งอาจจะอธิบายไม่ได้ หลังจากถึงจุดสุดยอดแล้ว ก็จะมีอาการผ่อนคลายตามมา ในกรณีของคุณ มีปัญหาหลั่งช้าเวลาช่วยตัวเอง อาจจะเกิดจากความจำเจหรือการที่ช่วยตัวเองบ่อย ซ้ำๆ ทำให้หลั่งช้าหรือไม่หลั่งเลย แนะนำให้งดกิจกรรมทางเพศทุกชนิดประมาณ 2-3 อาทิตย์ ปรับสภาพจิต งดดูหนังโป๊ร่วมเพศ อากาารน่าจะดึขึ้น การหลั่งช้าดีกว่าการหลั่งเร็ว เช่นการหลั่งใน 1-2 นาทีหลังมีการสอดใส่หรือกการช่วยตัวเอง ซึ่งจะรักษายากกว่า อย่างไรก็ตามถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ

Susu*****f

11 ตุลาคม 2560 03:23:22 #3

เเล้วมีวิธีเเก้อย่างไรบ้างครับ ขอบคุณมากๆครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

11 ตุลาคม 2560 17:37:49 #4

ในกรณีของคุณ มีปัญหาหลั่งช้าเวลาช่วยตัวเอง อาจจะเกิดจากความจำเจหรือการที่ช่วยตัวเองบ่อย ซ้ำๆ ทำให้หลั่งช้าหรือไม่หลั่งเลย รวมทั้งอาจจะเกิดจากภาวะทางสุขภาพจิตที่ทำให้เกิดความเบื่อเกี่ยวกับเรื่องเพศ แนะนำให้งดกิจกรรมทางเพศทุกชนิดประมาณ 2-3 อาทิตย์ ปรับสภาพจิต งดดูหนังโป๊ร่วมเพศ อากาารน่าจะดึขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ