กระดานสุขภาพ

เลือดแบบนี้มันคืออะไร
Anonymous

30 สิงหาคม 2560 15:58:59 #1

วันที่ 19 สิงหานี้ประจำเดือนมาค่ะ หมดวันที่ 25 ละเย้นวันนั้น คล้ายกับมีการมีเพศสัมพันกันค่ะแต่ ไม่มีการสอดใส่อวัยวเพศ แฟนใช้นิ้วค่ะ ละตอนที่ทำให้แฟนเสดน้ำอสุจิมันกระเด้นค่ะแต่ทำด้วยปากค่ะ ไม่แน่ใจว่าติดที่กางเกงอะไรแบบนี้มั้ย แต่พอกลับบ้านมาก็ทานยาคุมแบบธรรมดาไปสองเม้ดค่ะเพราะร้านยาปิดทานสิ่งที่มี ต้องอธิบายก่อนว่าลองทานยาคุมตอนประมานวันที่21แล้วค่ะแต่รุ้สึกเวียนหัวจึงเลิกทานด้วยค่ะ ละจึงมาทานตอนหลังมีอย่างที่บอกค่ะ ละวันนี้วันที่ 30 เวลาประมาน2ทุ่มกว่าเนี่ยค่ะ มีเลือดมาประมานแบบเปนเมนกระปิดกระปอย มาไม่มากแต่ มากกว่า2-3หยด. มาคล้ายวันใกล้ๆจะหมดประจำเดือน. อยากทราบว่า เลือดที่มาตอนนี้คืออะไรค่ะ และมีโอกาสท้องมั้ยค่ะ
อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 49 กก. ส่วนสูง: 153ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.93 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

31 สิงหาคม 2560 07:26:25 #2

การทานยาคุมชนิดแผงโดยทั่วไปซึ่งมีทั้งชนิด 21 และ 28 เม็ดคุณจะต้องทานทุกวันภายในเวลาเดียวกันของทุกวันบวกลบไม่เกิน 1 ชั่วโมงการที่คุณไม่ได้ทานยาลืมทานยาหรือทานยาไม่ตรงตามเวลาจะทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ลดน้อยลง และอาจจะทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนคือเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดได้ด้วยการเลือกทานยาคุมชนิดแผง 21 หรือ 28 เม็ดนั้นถ้าคุณเลือกทานชนิดที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนได้มากแต่ถ้าเลือกชนิดเอสโตรเจนต่ำก็จะไม่ค่อยมีอาการวิงเวียนคลื่นไส้อาเจียนแต่อาจจะทำให้มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดได้ อย่างไรก็ตาม คุณได้ทานยาไปเมื่อวันที่ 21 และหยุดยาไปหลายวัน จากนั้นจึงกลับมาทานใหม่อีกเมื่อสงสัยว่าอาจจะมีการปนเปื้อนของน้ำอสุจิเข้าไปในช่องคลอด การทานยาแบบนี้จะทำให้เลือดออกผิดปกติได้ง่าย ดังนั้นเลือดที่ออก หลังจากทานยาคุมไป 2 เม็ดน่าจะเป็นผลมาจากการทานยาคุมที่ไม่ถูกวิธี เพราะผนังเยื่อบุโพรงมดลูกจะมีการหลุดลอกออกมาก่อน จากประวัติที่คุณบอกมาคุณไม่ควรมีการตั้งครรภ์เพราะน้ำอสุจิไม่ได้ปนเปื้อนเข้ามาในช่องคลอด และตอนนี้ถ้าคุณ ยังไม่อยากมีบุตร และต้องการป้องกันการตั้งครรภ์โดยการทานยาคุมกำเนิดต่อจะต้องซื้อแผงใหม่มาทาน โดยทานต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆห้ามลืมทานยา จะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ค่ะ

Anonymous

24 กันยายน 2560 13:06:51 #3

จากเหตุการ์ณ์ด้านบนน่ะค่ะจนตอนนี้ ประจำเดือนก็ยังไม่มาเลยค่ะ ตรวจไปเมื่อวันที่20ค่ะ ผลคือไม่ท้อง แต่ประจำเดือนเลื่อนมาหลายวันแล้วค่ะรอบที่แล้วมาวันที่19ตอนนี้24แล้วค่ะ เครียดมากเลยค่ะจะท้องมั้ยค่ะ หรือเป็นผลจากยาคุมที่กินผิดวิธีในตอนนั้น ซึ่งตอนนั้นหลังจากที่กินยาคุม2เม้ดในวันนั้น มีเลือดมาแบบเปนเมนประมาน3วันค่ะ เครียดมากเลยค่ะรบกวนคุณหมอช่วยตอบด้วยค่ะ แต่คือค่อนข้างมั่นใจว่าไม่น่าจะมีอสุจิเข้าไปได้ มีตกขาวคล้ายจะมีประจำเดือนตลอดค่ะ รบกวนคุณช่วยอ่านข้อความก่อนหน้านี้แล้วพิจารณากับเหตุการ์ณตอนนี้ด้วยค่ะ
Anonymous

24 กันยายน 2560 23:54:12 #4

รบกวนคุณหมอช่วยตอบหน่อยค่ะเครียดมาก