กระดานสุขภาพ

ผลจากการจี้เย็น
Deen*****y

29 สิงหาคม 2560 09:01:19 #1

หมอคะสอบถามหน่อยคะ พอดีวันก่อนไปตรวจภายในมาเเล้วพบว่าปากมดลูกเป็นแผล เลยทำการจี้เย็นเพื่อรักษาแผลคะ โดยช่วงรักษาแผลหมอห้ามมีเพศสัมพันธ์คะ (จี้เย็นเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม ) แล้วพอวันที่ 9 สิงหาคมแฟนเมามาจากงานเลี้ยง แล้วมีอารมสุดๆ เเฟนทราบว่าห้ามมีเพศสัมพันธ์แต่ขอแค่ใส่หัวเจ้าไปนิดเดียวคะ แล้วแตกนอก ตามปกติ พอมาเดือนนี้(เดือนสิงหา)ประจำเดือนควรจะมาประมานเกือบๆปลายเดือนคะ แต่นี้จะสิ้นเดือนแล้วประจำเดือนยังไม่มาเลย ตรวจแล้วก็ขึ้รแค่ขีดเดียวคะ สองครั้ง แถมไปให้หมอจี้เย็นอีกครั้งนึงเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ไม่ทราบว่าจะมีโอกาสท้องไหมคะ ก่อนหน้านี้ประจำเดือนมีรอบเดือนกว่าจะมาถึง 39 วันคะ รบกสนหน่อยนะคะ ตอนนี้กำลังเรียรต่อป.เอกเลยไม่อยากมีน้องก่อนคะ กัวว่าจะเสียการเรียน
อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.94 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

29 สิงหาคม 2560 09:11:24 #2

แล้วเมื้อวันที่ 24 สิงหาคม ตอนดึกๆก็มี พส.กับแฟนอีกครั้งคะ ครั้งนี้มันฉุกเฉินจริงๆเลยกินยาคุมฉุกเฉินเข้าไปคะวันที่ 25 ตอนเกือบๆเที่ยงคะ 2 เม็ดครั้งเดียว
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

30 สิงหาคม 2560 07:28:21 #3

ถ้าคุณไม่ได้ป้องกันการตั้งครรภ์อาจจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ค่ะการหลั่งภายนอกเป็นวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ดีเพราะถ้ามีบางส่วนของอสุจิปนเปื้อนเข้าไปในช่องคลอด ก็จะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ การตรวจปัสสาวะเพื่อ ทดสอบการตั้งครรภ์ควรทำหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลจึงจะเชื่อถือได้ ถ้าตรวจเร็วไปปริมาณฮอร์โมนในปัสสาวะอาจจะไม่เพียงพอที่จะตรวจพบ อย่างไรก็ตาม คุณได้มีเพศสัมพันธ์อีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม และได้ทานยาคุมฉุกเฉิน ไปด้วย จึงอาจทำให้ประจำเดือนในรอบถัดไปมีความคลาดเคลื่อนได้หรือมีเลือดออกผิดปกติได้ ตอนนี้คุณจะสังเกตอาการไปก่อน และรอตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ ประมาณกลางเดือนหน้า ถ้าไม่พบการตั้งครรภ์ก็น่าจะเชื่อถือได้ และควรคุมกำเนิดให้ดีทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ค่ะ