กระดานสุขภาพ

สอบถาม
Line*****e

15 กรกฎาคม 2560 08:12:23 #1

เมื่อวันที่ 14 / 7 / 2560

ผมได้มีเพศสัมพันธ์กับหญิงขายบริการ โดยที่สวมถุงยางอนามัย
ในการสวมใส่ครั้งแรก ทำไปสักพักได้ถอดออกเนื่องจาก หญิงบริการบอกว่าน้ำหล่อลื่นถุงยางแห้งแล้ว จึงแนะนำให้ถอดเปลี่ยน หญิงบริการจึงทำการถอดให้ด้วยมือเปล่า และสวมใส่ถุงยางชิ้นใหม่ครับ
ในการสวมใส่ครั้งที่สอง หญิงบริการได้บีบไล่อากาศแล้วแต่เนื่องจากผมเห็นว่า ส่วนปลายยังโป่งอยู่จึงทำการบีบอีกครั้งทำให้มันแฟบ แล้วหลังจากนั้นได้มีเพศสัมพันธ์ไปสักพัก ก็มีเสียงฟึ่บฟั้บ คล้ายถุงยางเลื่อน เนื่องจาก หลวม จึงได้ถอดออก แต่ตอนจะถอดผมสังเกตเห็นว่า ถุงยางเลื่อนจากโคนส่วนล่างขึ้นมานิดนึง และมีรอยพับของถุงยางคล้ายการเลื่อน หลังจากนั้นหญิงบริการ ได้ถอดถุงยางด้วยมือเปล่าอีกครั้ง แล้วใช้มือที่จับถุงยาง ช่วยตัวเองให้ผมโดยได้ผสม เบบี้ออย ในการช่วยหล่อลื่น (หลังจากถอดถุงยางทันที )

**** หญิงบริการ เลียหน้าอก ( หัวนม ) ผมและมีโดนฟันจนรุ้สึกเจ็บด้วยครับ
*** หญิงบริการบอกว่าตนไม่มีน้ำหล่อลื่น แต่ผมคิดว่าในผิวภายนอกของถุงยาง น่าจะมีน้ำหล่อลื่นของหญิงบริการอยู่บ้างครับ

อยากสอบถามว่า

1. ในการส่วมใสครั้งที่สอง ถุงยางรั่วมั้ยครับ เพราะหลังจากมีเพศสัมพันธ์ผมได้ทดลองใ่ส่น้ำลงไป ไม่พบการหยดหรือซึมจากถุงยางทั้ง 2

2. การใช้มือเปล่า ถอดถุงยางของหญิงบริการ แล้วใช้มือนั้นช่วยตัวเองให้ผม โดยที่ขณะช่วยตัวเอง หญิงบริการสัมผัสบริเวณ โคน และปลายอวัยวะเพศ รวมถึงรูปัสสาวะ นั้นเสียงต่อการติดเชื้อ HIV มั้ยครับ รวมถึงกรณีมือเปล่าที่จับนั้นสัมผัสกับน้ำหล่อลื่นของหญิงบริการแล้ว ทำการช่วยตัวเองให้ผมครับ

3. กรณีถุงยางเลื่อนในครั้งที่สอง อยากทราบความเสี่ยงในการติดเชื้อในขณะทำการสอดใส่ ครับ

4. จากเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้น มีความเสี่ยงหรือไม่ ควร เข้ารับการตรวจหรือไม่ครับ และควรตรวจภายในวันที่เท่าไรครับ

อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.71 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 กรกฎาคม 2560 06:42:41 #2

มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อเอชไอวีหรือเอดส์จากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้
ชายเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก (เกย์) 0.5%
หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1%
ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065%
ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05%
ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ในกรณีของคุณถ้าแน่ใจว่าใช้ถุงยางก่อนที่จะมีการสอดใส่ทั้งสองครั้งที่เปลี่ยนถุงยาง และถุงยางไมามีการฉีกขาดหรือรั่งตามที่คุณได้ลองใส่น้ำ ก็ถือว่าไม่มีความเสี่ยง การสัมผัสด้วยมือเพื่อช่วยสำเร็จความใคร่หรือการเลียตามบริเวณต่างๆของร่างกายที่ไม่ใช่การทำออรัลเซ็กส์ถือว่าไม่มีความเสี่ยงและทางการแพทย์ ยังไม่มีการรายงานว่าสามารถติดเชื้อได้ ถ้าไม่แน่ใจหรือเคยมีความเสี่ยงมาก่อน ก็สามารถตรวจเลือดได้ วิธีที่ตรวจได้เร็วที่สุดหลังมีความเสี่ยงคือการตรวจด้วยด้วยวิธี NAAT คือการตรวจส่วนของเชื้อไวรัสเอชไอวีสามารถตรวจได้เร็วขึ้น คือประมาณ 1 อาทิตย์หลังมีความเสี่ยง แต่จะมีตรวจเฉพาะห้องแล็บใหญ่ๆและมักใช้ในงานวิจัย เนื่องจากมีราคาแพง แนะนำให้ตรวจด้วยวิธีที่ใช้กันทั่วไป คือ GEN 4 ซึ่งเป็นการตรวจแอนติเจนและแอนติบอดี สามารถตรวจได้หลังมีความเสี่ยงประมาณ 3-4 อาทิตย์ ถ้าผลเป็นลบ ก็แสดงว่าไม่ติดเชื้อ แต่ควรตรวจซ้ำหลังเสี่ยงครบ 3 เดือน ซึ่งถ้าผลเป็นลบ ก็ไม่ติดเชื้อเอดส์ แนะนำใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจครับ