กระดานสุขภาพ

มีเลือดออกขนะมีเพศสัมพันธ์
Oraw*****n

23 เมษายน 2560 23:29:33 #1

หนูมีเลือดออกขณะมีเพศสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ 1ครั้ง แต่ไม่มาก. พอผ่านมาได้ประมาณอาทิตย์ แฟนใช้นิ้วสอดใส่แล้วมีเลือดออกมาเยอะพอสมควรคะแต่ใส่ถุงยางมีเพศสัมพันโดยการใช้อวัยวะเพศสอดใส่แล้วมีเลือดออกเยอะมากคะมีเลือดสีแดงสดไม่มีกลิ่นเลือดหรือกลิ่นคราวอะไรเลยคะ แต่มีปนเหมือนเป็นลิ้มๆหรือเนื้อเยื่อสีขาว. มีอาการเจ็บมากคะขณะมีเพศสัมพันธ์ มีอาการแสบหลังมีเพศสัมพัน อาการแบบนี้เป็นอะไรคุณหมอ. ติดเชื้ออะไรรึเปล่าคะกลัวมาก

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 157ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.07 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 เมษายน 2560 01:40:50 #2

เลือดที่ออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์อาจจะเกิดจาก มีติ่งเนื้อที่ผิดปกติที่ปากมดลูกที่ทางการแพทย์เรียกว่า polyp ซึ่งเป็นติ่งเนื้องอกชนิดหนึ่งที่เกิดบริเวณปากมดลูก การรักษาสามารถมาให้แพทย์เด็ดติ่งเนื้อออก อาการเลือดออกผิดปกติก็จะหยุดหายไปได้ อย่างไรก็ตาม อาการเลือดออกผิดปกติอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆได้อีกเช่น การมีช่องคลอดอักเสบหรือปากมดลูกอักเสบ ซึ่งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ก็จะทำให้มีเลือดออกผิดปกติจากการที่ปากมดลูกมีการติดเชื้อ นอกจากนี้ เลือดที่ออกอาจจะออกมาจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูกที่มีความหนาตัวไม่ปกติ หรืออาจจะเกิดจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติเลยทำให้มีเลือดออกมาทางช่องคลอด ตอนนี้คงตอบไม่ได้ว่าคุณมีความผิดปกติจากสาเหตุใดควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในเพื่อประเมินหาความผิดปกติจะดีที่สุดหรือแค่อาจจะต้องทำการตรวจอัลตราซาวด์เพื่อประเมินความผิดปกติของมดลูกหรือรังไข่ต่อไปค่ะ คุณควรไปรับการตรวจเช็คมะเร็งปากมดลูกด้วย เพราะการที่มีเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูกก็จะทำให้มีเลือดออกผิดปกติได้เช่นเดียวกันค่ะ

Oraw*****n

26 เมษายน 2560 19:09:19 #3

ตอนนี้มีอาการเลือดออกกระปริกระปอยคะ. จนต้องใส่ผ้าอันนามัย ไม่ปวดท้อง แต่ไม่ใช่เลือดประจำเดือน. ประจำเดือนต้องมาช่วงวันที่8คะ