กระดานสุขภาพ

ไม่รู้สึกถูกกระตุ้นใดๆ หลังจากสอดใส่
None*****l

2 มีนาคม 2560 16:32:06 #1

มีปัญหาเรื่องเซ็กซ์ครับ

ปัญหาก็คือว่า หลังจากสอดใส่แล้ว ผมไม่รู้สึกอะไรเลยครับ

คือนอกจากการออกแรงแล้ว ไม่รู้สึกถูกกระตุ้นใดๆหรือมีก็น้อยมากครับ ก็เลยไม่รู้สึกสนุก หรือเกิดอารมณ์

แถมทำไปนานๆก็พาลหมดอารมณ์ลงไปได้

แต่ทางภรรยาผมเธอยืนยันว่า หลังจากสอดใส่เธอมีความรู้สึก มีอารมณ์ และมีการตอดรัด เพียงแต่ผมรู้สึกได้น้อยมาก แต่เป็นแบบนั้นผมเองก็ไม่สามารถ ทำให้เธอถึงจุดสุดยอดได้เลย คงตัวผมที่ทำไปแล้วไม่รู้สึก เลยไม่มีอารมณ์ต่อ ทำให้บรรยากาศ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำไปนานๆโดยที่ผมไม่รู้สึกอะไร เลยทำให้เธอเบื่อไป

ผมวิเคราะห์หาสาเหตุด้วยตัวเองคิดว่ามีปัจจัยที่เกี่ยวข้องประมาณนี้

1. คิดว่าเพราะของผมเล็กเธอก็ยืนยันว่าไม่ใช่
2. ตัวผมนั้นค่อนข้างดูหนังโป๊ และช่วยตัวเองบ่อย แถมที่ผ่านมามีปัญหาน้องชายไม่แข็งตัว แต่พอลด การช่วยตัวเองลง ก็ช่วยให้กลับมาแข็งตัวได้ แต่ก็เจอปัญหาข้างต้น

เรื่องอื่นๆผมนึกไม่ออก แต่คิดว่ามันผิดปรกติมากเกินไปแล้ว อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ หรือว่าแน่ะว่าควรไปหาหมอที่ไหนถึงจะดี ผมอายุ สามสิบต้นๆ มีอะไรครั้งแรกก็กับภรรยาคนนี้เลยครับ
ขอบคุณครับ

อายุ: 32 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 68 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.09 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

8 มีนาคม 2560 04:12:55 #2

การที่มีอาการชาและไม่ไวต่อการกระตุ้นทางเพศเช่นการทำออรัลเซ็กส์หรือการร่วมเพศ อาจจะมีหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น มีการสร้างฮอร์โมนเพศชายลดลง คนที่เป็นเบาหวาน การกินยาบางอย่าง เช่นยาลดอาการโรคพาร์กินสัน การได้รับบาดเจ็บบริเวณนี้ทำให้เส้นประสาทรับความรู้สึกเสียหาย หรือการที่เป็นโรคผิวหนังหรือโรคที่เกี่ยวกับเนื้อเยื่อบริเวณนี้ อีกสาเหตุที่พบได้บ่อยคือในคนที่ขี่จักรยานเป็นระยะเวลานานๆเนื่องจากการกดทับกับเบาะรถจักรยาน ในกรณีของคุณให้ลองสำรวจดูว่ามีภาวะดังกล่าวหรือไม่ ถ้าไม่มี สาเหตุก็อาจจะเกิดจากภาวะทางจิตใจเช่น ความกังวล ความเครียด ความเบื่อหรือความซ้ำซากจำเจของการร่วมเพศ การกลัวการติดเชื้อหรือกลัวว่าแฟนจะไม่มีความสุข เป็นต้น ซึ่งถ้าเกิดจากสภาพจิต แนะนำให้งดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ ปรับสภาพจิต อาการก็จะค่อยๆดีขึ้น นอกจากนี้การช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ ส่วนเรื่องขนาดของอวัยวะเพศนั้น การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวลครับ