กระดานสุขภาพ

อาเจียนเป็นสีใสค่ะ
Anonymous

22 มกราคม 2560 01:12:18 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอวันนี้เราจะมาถามค่ะว่าเราเป็นอะไรวันนี้เราร้องเพลงค่ะสงใสจะแหกปากเยอะไปหน่อยเลยคอแห้งก็ไม่ได้คิดอะไรน่ะค่ะเลยไปกินน้ำค่ะ2แก้วพอตกเย็นๆตัวเราก็อุ่นๆเราก็ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองรึปล่าวค่ะก็เลยนอนคิดว่าเป็นไข้พอนอนก็มีอาการคอแห้งและมีไอค่ะเลยกินยาไปหนึ่งเม็ดค่ะ(จำชื่อยาไม่ได้ค่ะแต่มันเป็นซองแดงๆเหมือนทอฟฟี่แต่เป็นวีแดงและยามี2สี3ชั้นคืะชั้นบนเหลืองกลางฟ้าล่างเหลือง)พอกินเสร็จก็มานอนค่ะนอนได้สักพักเรามีอาการเจ็บใต้สี่โครงค่ะเจ็บบิดเลยค่ะเราเลยร่บไปตักข้าวในหม้อหุงข้าวค่ะและเทซอสใส่กินไปได้คำเกียวเคี้ยวอยู่เลยค่ะยังไม่กลืนก็รู้สึกอยากอ้วกเลยวิ่งไปที่ซิ้งและอวกออกมาเลยค่ะข้าวก็ออกมาจากปากและอ้วกเป็นสีใสค่ะตอนอ้วกก็รู้สึกแบบปวดท้องและอ้วกออกมาปวดท้องใจ้ซี่โครงอ่ะค่ะสงใาตะเป็นกระเพาะแต่ว่าทำไมมันเป็นสีใสล่ะค่ะแล้วมันเกี่ยวกับร้องเพลงไหมค่ะ??จากที่ร้องเพลงแหกปากและอยู่ดีๆๆมันอ้วกงงไปหมดเลยค่ะขอนอกเรื่องนิสนุงน่ะค่ะถ้าเป็นอาการแพ้ท้องจะเป็นยังไงหนอค่ะแล้วอาเจียนสีอะไรอาการของเราแบบนี้เป็นอาการแพ้ท้องไหมค่ะ??
อายุ: 15 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.19 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

22 มกราคม 2560 19:11:06 #2

เพิ่มอีกนิดค่ะเีาไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันรู้ปล่าวแต่ก็น่าจะเป็นได้น่ะค่ะพอดีเราทะเลาะกับครอบครัวค่ะเลยร้องให้รูัสึกผิดแต่เราก็ไม่ค่อยเครียดน่ะค่ะแค่เสียใจไม่ทราบว่าเกี่ยวกันไหมค่ะ
พญ.กิติพร กวียานนท์

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว/เวชศาสตร์ทั่วไป

1 กุมภาพันธ์ 2560 09:31:53 #3

จากที่ปรึกษามาอาการอาเจียน มีอาการปวดท้องร่วมด้วย อาจจะเกิดจากการระคายเคืองของกระเพาะอาหาร ซึ่งรักษาตามอาการ ในส่วนของการอาเจียนเป็นอาการแพ้ท้องหรือไม่ ต้องมีประวัติการมีเพศสัมพันธ์แบบไม่คุมกำเนิด มีประจำเดือนขาดหาย ร่วมด้วย จึงจะสงสัยว่าอาการอาเจียนอาจจะเกิดจากการแพ้ท้อง