กระดานสุขภาพ

กินยาคุมฉุกเฉิน
Namo*****n

26 ธันวาคม 2559 07:33:36 #1

เมื่อวันที่14 น่าจะตอน5ทุ่มกว่ามี พสส.ค่ะ แล้ววันที่15ประมานทุ่มนึงก็กินยาคุมฉุกเฉิน หลังจากนั้นอาทิตย์นึงก็มีประจำเดือนมา วันที่22พ.ย. ซึ่งเดือนนั้นจำวันที่รอบเดือนมาไม่ได้แต่วันที่หมดประจำเดือนก็วันที่3พ.ย ซึ่งก็คำนวนแล้วว่าวันที่น่าจะมีประจำเดือนคือวันที่25 พ.ย แต่ก็คือหลังจากกินยาคุมไปก็มีเลือมาวันที่22 พ.ย. แล้วก็หมดวันที่25 พ.ย ค่ะ แล้ววันที่26.พย.ก็มีพสพ กันค่ะ แต่ไม่ได้สอดใส่นะคะ แต่ก็มีถูๆไถๆบ้าง แล้วก็ช่วยแฟน แตกนอกค่ะ ครั้งนั้นไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉินค่ะ ก็ผ่านมาวันที่5 ธ.ค. ก็เหมือนมีตกขาวแต่ก็เป็นดำๆเหมือนเลือดอ่ะค่ะปนๆกันอยู่ ออกมาตอนฉี่ (จะเป็นอะไรหรือเปล่าค่ะแปลว่าท้องหรือเป็นผลค้างเคียงหรือเปล่าคะ) และก็ล่าสุดวันที่25 ธ.ค. ก็มีพสพ.ค่ะ มีสอดใส่ค่ะแต่ไม่สุด แฟนแตกนอกทั้ง2ครั้งเลยค่ะ แต่เวลาแตกเสร็จก็ไปอาบน้ำตลอดทั้ง2ครั้งเลยค่ะ แล้ววันที่25ธ.ค.ตอนประมาน5ทุ่มก็ทานยาคุมฉุกเฉินไปค่ะ แต่เม็ดที่สองทานเลทมาชม.นึง(จะเป็นไรมั้ยค่ะ) เพราะเดือนธ.ค.รอบเดือนยังไม่มาเลยค่ะ แล้วคือจะใช้ที่ตรวงครรท์ได้เมื่อไหร่คะ ถึงจะรู้ว่าท้องหรือไม่ท้อง?
อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.34 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

27 ธันวาคม 2559 10:59:33 #2

การหลั่งภายนอกเป้นวิธีการป้องกันการตัง้ครรภ์ที่ไม่ดีนัก เพราะอาจจะมีควมเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ถ้ามีบางส่วนของอสุจิผ่านเข้าไปในช่องคลอด การทานยาคุมฉุกเฉินจะสวามารถช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้ แต่ไม่ควรใช้บ่อยเกินไปหรือเกิน 1-2 ครั้งต่อเดือน เพราะอาจจะเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติ เช่น ครรภ์นอกมดลูกได้ คุณสามารถทานยาช้าได้ แต่ไม่ควรช้าเกินไป การตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ควรตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธครั้งสุดท้ายไปนาน3 สัปดาห์ไปแล้วค่ะ แต่ตรวจเลือดจะสามารถตรวจได้หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายประมาณวันที่ 12 หลังมีเพศสัมพันธ์ค่ะ

Namo*****n

27 ธันวาคม 2559 17:35:31 #3

คือ ตอนนี้สรุปได้ยังไงบ้างคะ ว่าที่ประจำเดือนไม่มาเพราะกินยาคุม หรือว่าท้อง? แต่ครั้งแรกและครั้งที่2 ไม่ได้มีการสอดไส้กันนะคะ แต่เพราะแฟนแตกนอกแล้วกลัวมีติดเข้าไปในช่องคลอดครั้งแรกก็เลยกินค่ะ แล้วก็มีครั้งวันที่25ธันวานี่แหละค่ะที่มีสอดไส่บ้าง แต่ก็สอดไม่เข้านะคะ แค่หัวอวัยวะเพศของแฟนยังเข้าไม่มิดเลยค่ะ จากนั้นแฟนก็มาเสร็จข้างนอกอยู่ดี ก็เลยทานยาไปค่ะ ทุกครั้งที่มีไรกันแทบจะสอดไม่เข้าเลยค่ะ แต่ก็กลัวมีอสุจิเข้าไปถึงกิน แต่หัวอวัยวะเพศของแฟนแห้งสนิททุกครั้งเลยนะคะ ไม่มีน้ำไรติดอยู่เลย มีแต่ตอนเสร็จ แบบนี้ยังเสี่ยงอยู่หรือเปล่าค่ะ รบกวนตอบด้วยนะคะ ตอนนี้ก็เครียดมากจริงๆค่ะ เพราะถ้าไม่ท้องหรือประจำเดือนมาก็ว่าจะเริ่มทานยาคุมแล้วค่ะ