กระดานสุขภาพ

แบบนี้คืออาการของอะไรคะ อยากทราบมากค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะคะเครียด
Anonymous

28 กรกฎาคม 2559 08:00:02 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ อยากสอบถามค่ะ ช่วงหลังตกไข่ เป็นกลางรอบเดือนพอดี ประจำเดือนมา9 ไข่ตกประมาณ21-23 (ที่รู้ว่าตกไข่เพราะมีมูกใสๆออกมา) หลังจากนั้นก็มีตกขาวปกติ อาการตกขาวนี่ปกติใช่ไหมคะ

แต่ในช่วงหลังตกไข่หรือขณะตกไข่ ได้มีอาการปวดท้องด้านซ้ายด้านล่างแบบไม่ปวดมาก แต่เป็นทั้งวัน และเป็นอยู่3วันแล้วอาการหายไป และมีอาการเจ็บหน้าอกร่วมด้วยเล็กน้อย และรู้สึกหัวนมเปลี่ยนแปลงไป (ซึ่งปกติอาการเจ็บหน้าอกจะเจ็บมากก่อนรอบเดือนจะมา) จากนั้นอาการปวดท้องก็หายไปค่ะ และมาเป็นอีกทีเมื่อวานค่ะ รู้สึกไม่ปวดมากแต่แว้บๆขึ้นมาเหมือนหน่วงๆเล็กน้อย วันนี้ก็ยังเป็น และหน้าอกเวลากดก็ยังเจ็บอยู่ ตั้งแต่วันที่หมดไข่ตกค่ะ อย่างนี้ถือว่าเป็นอาการอะไรคะ ใช่ฮอโมนเปลี่ยนแปลงรึเปล่า หรือเป็นอาการคนท้อง

แต่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนแบบสอดใส่เลยค่ะ มีแต่น้ำอสุจิเลอะช่วงท้องและขาบ้างเล็กน้อย

ถ้าในกรณีที่ แฟนเช็ดน้ำอสุจิแล้วเราเผลอทำกางเกงในตกไปใส่ แล้วนำมาใส่ ในช่วงตกไข่ จะส่งผลทำให้ท้องได้ไหมคะ

รบกวนด้วยนะคะคุณหมอ ไม่เคยเป็นอาการแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ แต่ช่วงก่อนตกขาว ได้มีอาการเครียด และหัวใจเต้นเร็วเกิน เลยไปหาหมอ หมอได้ให้ยาลดใจสั่นมาค่ะ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไหมคะ

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

28 กรกฎาคม 2559 08:12:19 #2

กางเกงในด้านในนะคะที่เราสวมใส่ไป ถ้าตอนนั้นยังมีน้ำของผู้หญิงอยู่ด้วยค่ะ อสุจิสามารถว่ายเข้าไปเองได้ไหมคะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

29 กรกฎาคม 2559 10:46:55 #3

ช่วงก่อนหรือหลังไข่ตกจะมีตกขาวออกมาได้ทางช่องคลอด แต่จะต้องไม่มีอาการคันหรือมีกลิ่น เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ส่วนอาการปวดท้องหลังไข่ตกเป็นผลมาจากมีน้ำที่รั่วมาจากรังไข่ช่วงไข่ตก มาอยู่ในอุ้งเชิงกรานซึ่งเป็นผลมาจากการตกไข่ น้ำจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองบริเวณเยื่อบุช่องท้องในอุ้งเชิงกราน จึงทำให้เกิดอาการปวดท้องได้ อาการปวดจะมีอยู่ประมณ 1-3 วัน เมื่อน้ำถูกดูดซึมหมดไปอาการปวดจะดีขึ้นได้ค่ะ ส่วนอาการเจ็บหน้าอกเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ไม่สัมพันธ์กับการตั้งครรภ์ และถ้าไม่มีการสอดใส่ก็ไม่ควรตั้งครรภ์ อสุจิเมื่ออยู่ภายนอกร่างกายจะตายได้ง่าย ไม่สามารถว่ายผ่านเข้าไปในช่องคลอดได้ค่ะ

Anonymous

30 กรกฎาคม 2559 03:06:14 #4

คุณหมอคะขอทราบอีกอย่าง อาการคนตั้งครรภ์มันจะเหมือนกับอาการก่อนมีประจำเดือนหรอคะ

แล้วถ้าปกติคนตั้งครรภ์ อาการต่างๆจะแสดงเมื่อไหร่คะ

Anonymous

30 กรกฎาคม 2559 11:38:49 #5

คุณหมอคะอยากทราบอีกอย่าง ทำไมอาการเจ็บหน้าอกถึงเป็นตั้งแต่วันไข่ตก ถึงวันนี้คะ แต่วันนี้รู้สึกคัดเต้าและเจ็บมากขึ้นเหมือนก่อนประจำเดือนมาปกติค่ะ แบบนี้ไม่ใช่อาการคนท้องใช่ไหมคะ อ่านในเว็ปอื่นมาแล้วกังวลมากค่ะ