กระดานสุขภาพ

ช่วยด้วยครับ อ่านมาหลายเว็บแล้ว
Kohe*****2

26 กรกฎาคม 2559 10:49:43 #1

คือ แฟนอยากมีลูก แต่ผมยังไม่พร้อม วันหนึ่ง ผมกับแฟนมีอะไรกันในห้อง (เปิดแอร์) แล้วใส่ถุงยาง พอเสร็จภารกิจแล้ว ผมเอาถุงยางไปทดสอบในห้องน้ำ เปิดก๊อก ใส่น้ำ ปรากฎว่าถุงยางไม่รั่ว (ผมใส่น้ำไปประมาณครึ่งนึงของถุงยางครับ) แล้วผมก็เดินออกจากห้องน้ำ แล้ววางไว้ จากนั้นแฟนก็เข้าห้องน้ำต่อ ซึ่งในตอนนั้นผมไม่รู้ว่าแฟนเอาถุงยางที่เต็มไปด้วยอสุจิ เข้าไปด้วยหรือป่าว ผมกังวลมากในตอนนี้ กลัวแฟนจะเอาถุงยางยัดใส่ในช่องคลอดตัวเองแล้วรูดถุงยาง จะท้องไหมครับ ผมกังวลเรื่องนี้มากๆเลย และเครียดมาตลอดเลยครับทุกวันนี้ไม่สบายใจเลย

1.ถ้าอสุจิโดนน้ำประปาในปริมาณแค่นั้นในทันทีจะสามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้อยู่รึป่าวครับ?

2.จากเคสที่ผมเล่ามาข้างต้นนี้ มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมครับ?

ผมอ่านมาทุกเว็บแล้ว เคสที่ใกล้เคียงผมก็นิ้วเปื้อนอสุจิ แล้วสอดเข้าไปในช่องคลอด บางเว็บบอกมีโอกาสตั้งครรภ์ บางเว็บบอกไม่มีโอกาสตั้งครรภ์ ผมสับสนมาก และเคสของผม คือ อสุจิทั้งหมดอยู่ในถุงยาง แต่ผมใส่น้ำไปครึ่งนึงของถุงยาง อากาศเหมือนจะไม่ค่อยโดนด้วย เพราะอยู่ในถุงยาง เครียดมากๆเลยครับ

อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.49 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

27 กรกฎาคม 2559 08:30:46 #2

โดยปกติเมื่ออสุจิอยู่ภานอกร่างกายจะตายได้ง่าย เพราะอุณหภูมิไม่เหมาะสมที่จะมีชีวิตอยู่ได้ การที่คุณใส่น้ำเข้าไปในถุงอีก อสุจิจะยิ่งตายได้ง่ายเพราะน้ำทำให้เซลล์อสุจิไม่สมบูรณ์มีความิดปกติ เคลื่อยไหวได้ช้าลง จึงไม่ควรตั้งครรภ์ถ้าแฟนใส่ถุงยางเข้าไปในช่องคลอดอีกค่ะ