กระดานสุขภาพ

ปรึกษา เลือดออกจากช่องคลอด
Anonymous

6 มิถุนายน 2559 05:04:28 #1

วันเสาร์ที่4 มีเพศสัมพันธ์กับแฟน ตอนที่เอาใส่ช่องคลอดแห้งรู้สึกเจ็บ แต่ก็ยังใส่ แฟนก็บอกเจ็บเหมือนกัน เวลาเอาเข้าออกก็ค่อนข้างรุนแรงและลึกค่ะ หลังจากนั้นก็ใช้นิ้วแฟนบอกเอาเข้าไปลึกเหมือนกัน หลังจากผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงนั้นเลือดก็ออกเปื้อนกางเป็นสีแดงสด วันที่5 เลือดน้อยลงเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลคล้ำ วันที่6 เลือดออกมากขึ้น รู้สึกคันร่วมด้วยค่ะ

อยากจะปรึกษาว่า มันเป็นปกติมั้ยคะ กลัวจะเป็นมะเร็งกับก้อนเนื้อ และควรไปตรวจภายในทีไหนดีคะ คุณหมอมีที่แนะนำมั้ย เครียดมากๆค่ะ กลัวจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ 

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.83 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

6 มิถุนายน 2559 08:48:43 #2

อาการเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์และใช้นิ้วน่าจะเกิดจากการรอยถลอกหรือแผลในช่องคลอด ทำให้เกิดอาการเลือดออกตามมา ส่วนอาการติดเชื้อในช่องคลอดเป็นผลมาจากาการใช้นิ้วซึ่งอาจจะไม่สะอาดจนทำให้เกิดอาการอักเสบภายในช่องคลอด อาจจะมีตกขาวผิดปกติ มีอาการคันหรือมีแผลที่ในช่องคลอดหรือากมดลูกได้ ถ้าอาการมากก็ควรมารับการตรวจภายใน แพทย์จะได้นำสิ่งคัดหลั่งไปตรวจหรือวินิจฉัยและให้การรักษาที่ถูกต้องต่อไป เพราะอาจจะต้องใช้ยาสอดหรือยารับประทานร่วมด้วย ควรมารับการตรวจเช็คมะเร็งปากมดลูกประจำปีด้วยค่ะ คุณสามารถมารับการตรวจภายในได้ทุกที่ที่คุณสะดวกและเป็นสถานที่ที่สามารถให้บริการได้