กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนจะเหนียวและเเห้งเป็นเกร็ดเร็ว - ตกขาวผิดปกติ - ปวดอุจจาระขณะมีเพศสัมพันธ์
Anonymous

23 พฤษภาคม 2559 19:44:44 #1

           รบกวนขอสอบถามหน่อยค่ะ คือ ดิฉันมีตกขาวมาก จะเป็นสีขาวขุ่น-เหลืองอ่อน เหนียวด้วย กลิ่นเหม็นคล้ายนมบูด เปรี้ยวๆ แต่ไม่มีอาการคันนะค่ะ เคยทานยาเเก้เชื้อราในช่องคลอด และใช้ยาสอดก็ไม่หาย  >>มันผิดปกติหรือป่าวค่ะ ?

           ตอนที่ดิฉันมีประจำเดือน ประจำเดือนจะเหนียวๆ และเเห้ง เป็นเกร็ดเร็ว เวลามีประจำเดือนดิฉันก็มีอาการปวดท้องเมนปกติ เมนมาประมาณ5-7วัน จะเยอะในช่วงของ1-5วันแรกค่ะ หลังจากเมนหายก็จะมีหนังลอก>> คือดิฉันไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร (แพ้ผ้าอนามัยหรือป่าว หรือประจำเดือนของดิฉันผิดปกติ) ?

           อีกเรื่องคือตอนมีเพศสัมพันธ์ จะมีรู้สึกเจ็บตอนสอดใสครั้งแรก>>ผิดปกติไหมค่ะ? แล้วก็ขณะมีเพศสัมพันธ์ไปสักพัก ในช่วงที่ฝ่ายชายกระแทก (ไม่ได้เข้าทางทวารหนักนะคะ เข้าทางปกติค่ะ) จะรู้สึกปวดอุจจาระเป็นอย่างมาก (ในช่วงก่อนที่จะทำกิจกรรมนั้นไม่ได้กินข้าวมา และไม่ได้รู้สึกปวดท้องเข้าห้องน้ำอะไรเลยนะคะ พอเสร็จกิจกรรมเราก็พยายามไปถ่ายก็ไม่ออก) >>เกิดจากอะไรคะ? (คือมีเช็กครั้งสุดท้าย เมื่อเดือนตุลา ปีที่เเล้ว เเล้วก็เพิ่งจะมามีช่วงเดือนพฤษภา 59 ประมาน4 ครั้งมีอาการปวดอุจจาระทุกครั้งขณะมีเพศสัมพันธ ชึ้งก่อนหน้านั้น หรือปีที่แล้วไม่เคยเป็นมาก่อนค่ะ ) >>คือมันเป็นเพราะไม่ได้มีเพศสัมพันธ์มานาน หรือป่าวค่ะ  เกี่ยวกันไหม? 

รบกวนผู้รู้หน่อนนะค่ะ ว่าอาการพวกนี้มันคืออะไร
จะเป็นสัญญาณของโรคอะไรรึป่าวคะ
ขอบคุณค่ะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 40 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.06 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

25 พฤษภาคม 2559 03:10:46 #2

ตอนนี้คงไม่สามารถตอบได้ว่าจะตั้งครรภ์หรือไม่ ควรตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ด้วย เพราะการหลั่งภายนอกจะไม่สามารถป้องกันการตัง้ครรภ์ได้แน่นอนถ้าถอนอวัยวะเพศออกมาไม่ทัน ถ้าตรวจปัสสาวะไม่พบการตั้งครรภ์ การที่รอบเดือนไม่มาตามปกติอาจจะเกิดจากการได้รับอุบัติเหตุทางสมองได้ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้รอบเดือนมาผิดปกติ เพราะไปรบกวนการทำงานของระบบฮอร์โมนและต่อมไร้ท่อในร่างกาย คุณสามารถปรึกษาแพทย์เพือรับฮอร์โมนมาทานเพื่อให้รอบเดือนมาได้ และจะต้องคุมกำเนิดมให้ดีด้วยในช่วงที่ทานฮอร์โมนเพราะอาจจะมีความเสี่ยงต่อการตัังครรภ์ได้ตลอดเวลาค่ะ