กระดานสุขภาพ

ช่วยทีค่ะ กังวลมาก
Anonymous

24 มีนาคม 2559 00:06:04 #1

นี่ก้อผ่านมาสิบสองวันแล้วหลังจากที่มีอะไรกันกับแฟน.ปจด.ก้อยังม่มาเรยค่ะ.เปนคนปจดมาไม่ปกติยุแล้ว.แต่ก้อกินยาสตรีหมดไปสามขวดแล้วนะคะ.อยากทราบว่าทำไมยังม่มา.แล้วตอนมีไรกับแฟน.ตอนแรกก้อไม่ได้ใส่ถุงยางแต่ไม่สอดใส่แต่ตอนหลังมีการสอดใส่ค่ะแต่เราใส่ถุงยางไว้.แฟนบอกว่า.มีอาการน้ำหลั่งแค่ตอนถอดถุงยางเท่านั้นค่ะ.แต่ตอนสอดใส่.เราสอดได้แปปเดวค่ะเลยหยุดก่อน....ไม่ได้กินยาคุมด้วย.เรยอยากทราบโอกาสท้องมีแค่ไหนคะ.แล้วการที่ใช้อวัยเพศถูขอบๆหรือถูโดนแต่ไม่ได้สอดในช่วงแรก...จะมีโอกาสท้องกี่เปอเซน.แล้วปจดไม่มา.เพราะอะไรทั้งที่กินยาไปแล้ว.แล้วต้องตรวจตอนไหนถึงชัวววที่สุดค่ะ.รบกวนด้วยนะคะ
อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.98 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Ppii*****e

24 มีนาคม 2559 03:27:26 #2

แล้วถ้าปจดมานิ่.ยังจะมีโอกาสท้องมั้ยคะ...กลัวเปนเมนล้างหัวลุกเพื่อนที่พุใหย่บอกค่ะ.ต้องการไปตรวจเลือด.ค่าใช้จ่ายประมานเท่าไหร่คะ.แล้วต้องไปตรวจวันไหนถึงชัวที่สุด.
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 มีนาคม 2559 03:23:47 #3

ถ้าคุณมีการคุมกำเนิดโดยการสวมถุงยางก็ไม่ควรกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ ถ้าไม่ได้สอดใส่ก็จะไม่มีส่วนของอสุจิผ่านเข้าไปได้ การที่รอบเดือนไม่มาส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากรังไข่ทำงานไม่ปกติ มีความเครียดจึงทำให้รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนได้ ถ้ามีความวิตกกังวลมากก็สามารถตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ได้ ผลการตรวจจะมีความแม่นยำถ้าตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ประมาณ 3 สัปดาห์ หรืออาจจะตรวจเลือดเพื่อดูระดับฮอร์โมน free beta hCG ไปเลยจะมีความเม่นยำสูงสุด ค่าใช้จ่ายต้องสอบถามที่โรงพยาบาลเพราะการตรวจแต่ละที่มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันค่ะ แต่ถ้าประจำเดือนมาแล้วก็ไม่ควรตั้งครรภ์ค่ะ