กระดานสุขภาพ

มีแผลที่หนังหุ้มบริเวณปลายอวัยวะเพศ
Anonymous

18 มีนาคม 2559 09:00:52 #1

ผมมีแผลที่หนังหุ้มอวัยวะเพศแต่บริเวณปลายๆ เป็นจากการช่วยตัวเอง แต่แผลยังไม่แห้งสนิทดียังเห็นเป็นเนื้อแดงๆอยู่ และเหมือนว่าจะมีน้ำเหลืองซึมๆอยู่ด้วย แลัผมได้ไปมีเพศสัมพันธ์กับหมอนวด แต่ใส่ถุงยาง การออรัลก็ใส่ถุงยาง ถุงยางไม่หลุดไม่ร่อนยังคลุมอวัยวะเพศอยู่ดี ยังนี้เสี่ยงต่อการติดเชื้อไหมครับ และต้องตรวจเลือดไหม โทรปรึกษา 1663 เขาว่าไม่เสี่ยงเพราะใส่ถุงยางป้องกันแล้ว คุณหมอช่วยตอบหน่อยครับ
อายุ: 36 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 85 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.76 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

19 มีนาคม 2559 06:32:11 #2

ถ้าแน่ใจว่าใช้ถุงยางอนามัยก่อนที่จะมีการสอดใส่ รวมทั้งการทำออรัลเซ็กส์ และถุงยางไม่ฉีกขาดหรือมีรูรั่ว ก็ถือว่าไม่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อกามโรคและโรคเอดส์ ในกรณีที่สงสัย สามารถตรวจเลือดโดยใช้สิทธิที่มี เช่น บัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจ

การตรวจเลือดเพื่อดูว่ามีการติดเชื้อเอดส์หรือไม่ วิธีที่ตรวจได้เร็วที่สุดหลังมีความเสี่ยงคือการตรวจด้วยด้วยวิธี NAT คือการตรวจส่วนของเชื้อไวรัสเอชไอวีสามารถตรวจได้เร็วขึ้น คือประมาณ 1 อาทิตย์หลังมีความเสี่ยง แต่จะมีตรวจเฉพาะห้องแล็บใหญ่ๆและมักใช้ในงานวิจัย เนื่องจากมีราคาแพง แนะนำให้ตรวจด้วยวิธีที่ใช้กันทั่วไป คือ GEN 4 ซึ่งเป็นการตรวจแอนติเจนและแอนติบอดี สามารถตรวจได้หลังมีความเสี่ยงประมาณ 3-4 อาทิตย์ ถ้าผลเป็นลบ ก็แสดงว่าไม่ติดเชื้อ แต่ควรตรวจซ้ำหลังเสี่ยงครบ 3 เดือน ซึ่งถ้าผลเป็นลบ ก็ไม่ติดเชื้อเอดส์

Anonymous

21 มีนาคม 2559 02:04:37 #3

แต่ตอนเสร็จแล้วถุงยางไม่แตกครับเพราะยังคลุมอสันวะเพศดีอยู่และมีน้ำอสุจิอยู่ภายใน แต่รั่วรึเปล่าไม่ได้เช็ค แต่ร่วมเพศไม่นานนะครับประมาณไม่เกิน 10 นาที สอบถามผู้ให้คำแนะนำเขาว่าถุงไม่รั่วแน่นอน มีแตกแตกอย่างเดียวถ้าถุงแตกถุงยางจะร่อนลงมาเลย ให้เห็นชัดเจน จากคำแนะนำที่ผมได้รับเชื่อถือได้ไหมครับ ผมไม่ต้องตรวจหาเชื้อใช่ไหมครับ