กระดานสุขภาพ

กังวลมากที่สุดครับคันด้วย
Bute*****g

9 มีนาคม 2559 18:19:25 #1

ผมมีอาการคันที่อัณฑะคับหมอและมีตุ่มขึ้นที่อัณฑะด้วยคับมันคันถึงคันมากๆๆเรยคับข้างขาก้อมีตั่มใส่ๆๆคับผมเกาจนแผลแล้วคับคุณหมอผมอยากถามว่าผมเป็นอะไรแล้วมีการรักษาแบบไหนบ้างคับ ผมอยากส่งรูปให้หมอดูแต่ทำไม่เป็นอ่ะครับ
อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.93 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

14 มีนาคม 2559 09:55:10 #2

การที่มีตุ่มคันที่ลูกอัณฑะ รวมทั้งที่ขาหนีบด้วย สาเหตุส่วนใหญ่อาจจะมาจากการเป็นเชื้อรา โดยเฉพาะถ้าเป็นคนที่มีเหงื่อออกมากหรือเล่นกีฬาแล้วใส่ชุดที่อับชื้น รักษาโดยใช้ยาทาเชื้อรา เช่น clotrimazole ทาบางๆเช้าเย็น หรืออาจจะเกิดจากการแพ้ ระคายต่อสารที่ใช้ หรือการแพ้ยากินบางชนิดก็อาจทำให้เป็นแผลที่บริเวณอวัยวะเพศได้ ต้องใช้ยาทาแก้แพ้ เช่น betamethasone แต่ถ้ามีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่น มีคู่นอนหลายคน ไม่ใช้ถุงยาง ก็อาจจะเป็นโรคติดต่อ เช่นเริมซึ่งจะเป็นตุ่มน้ำใสๆแล้วแตกเป็นแผลหลายๆแผล สรุป ขึ้นกับลักษณะของแผลและความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ แนะนำหาหมอ หรืออาจจะส่งรูปเพิ่มเติมมาพร้อมทั้งประวัติทางเพศสัมพันธ์

Haamor Admin

(Admin)

14 มีนาคม 2559 09:59:17 #3

วิธีการลงรูปภาพขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้คะ
1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)
2.เอาลิ้งหรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งหรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ
3.หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงรูปได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com คะ