กระดานสุขภาพ

ปัญหาเรื่องการสับสนทางเพศครับ ช่วยด้วยครับ 2
Popo*****t

24 กันยายน 2558 14:36:40 #1

แตกประเด็น จาก haamor.com/webboard/%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A8%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2/24419/

หลังจากที่คุณหมอได้ตอบไปแล้ว 

ครับ ค่านิยมของสังคมก็อาจมันผลส่วนหนึ่ง ผมเข้าใจสังคมยุคปัจจุบันครับว่าเปิดโอกาสให้มากขึ้นแล้ว แต่ที่ผมลองคิดๆ บวกกับข้อมูลบางส่วน ผมก็มองว่าการมีคู่ชีวิตเป็นผู้หญิงมันทำให้ผมรู้สึกแฮปปี้กว่าครับ มันมีครบทุกความรู้สึก หึง หวง ห่วง รัก งอน หยอกกัน แต่กับผู้ชาย ผมกลับไม่มีความรู้สึกตรงนั้น มันแค่มีความรู้สึกทางเพศเข้ามาอย่างเดียว ซึ่งมีกับผู้หญิงด้วยครับ ผมมองในเชิงอนาคตชีวิตคู่มากกว่าเรื่องอารมณ์ครับ

 

อนึ่ง การที่ผมมีความรู้สึกทางเพศกับสื่อลามก ชายชาย มันเริ่มมาจาก ตอนแรกผมมีอารมณ์กับสื่อผู้หญิงครับ และก็มีมากด้วย อยู่ๆ ผมก็ไปเจอสื่อ ชาย-ชาย ก็เผลอกดดู และลองดูไปนานๆเข้า มันก็ติด ส่งผลมาถึงปัจจุบันครับ เลยสงสัยว่าการเสพติดสื่อลามกประเภทนั้นมันมีผลต่อรสนิยมหรือปล่าว เพราะผมก็เคยเสพติดสื่อลามก แบบ หญิง มาก่อน ถ้าผมจะเลิกดูสื่อลามกพวกชาย-ชาย และหันมาเสพสื่อเเบบหญิง-หญิง แทนแบบนี้มันจะส่งผลอย่างไรไหมครับ หมายถึงด้านจิตใจครับ ยังสับสนอยู่ครับ รบกวนตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

 

 

อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 171ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.96 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Popo*****t

26 กันยายน 2558 13:58:56 #2

อนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ ผมนอนหลับ แล้วก็ฝัน ในฝันรู้สึกจะเกิดเหตุการณ์บางอย่าง เรื่องราวเกี่ยวกับการรักร่วมเพศชาย-ชาย พอผมตื่นมา ผมมีความรู้สึกว่ามันหม่นๆ เคว้งคว้างมากครับ หลังจากที่ฝัน ผมกลับรู้สึกไม่ดีเมื่อได้ดูสื่อ แบบชาย-ชาย มันเหมือนว่าความรู้สึกทางเพศตรงนั้นมันไม่ลงตัวกับชีวิตครับ มันออกแนวความสุขแค่ชั่วคราว  ตอนนี้ผมเลิกหมกหมุ่นกับสื่อพวกนั้นแล้วครับ ก็ดูบ้าง แต่จะดูแบบหญิงเเทนครับ คือยอมรับจริงๆครับว่าหลังจากตื่นขึ้นมา มันหม่นๆกับเรื่องนั้นมาก ผมไม่อยากจะหมกมุ่นกับอารมณ์ตรงนั้นเกินไป ผมหันมาใส่ใจเรื่องความคิดความอ่าน การคุยการสานสัมพันธ์ระหว่างกัน ตรงนั้นมากกว่าครับ

ผมอยากปรับเเนวทางใหม่ หันมาใส่ใจกับคนที่ผมสนใจ ที่เป็นผู้หญิง เอาเข้าจริง ผมกลับมีความสุขมากเมื่อได้คุยกับผู้หญิงคนนึงที่ผมชอบ อันนี้มันมาจากความรู้สึกจริงๆครับ กับผู้ชายคนอื่นตอนผมคุยด้วยผมกลับรู้สึกเฉยๆครับ ถ้าไม่นับเรื่องอารมณ์ที่ผมมีความรู้สึกว่าผมอารมณ์กับสื่อแบบชาย-ชาย มากกว่าแบบหญิง ทั้งที่มีทั้งสองแบบ (ผมไม่แน่ใจว่าผลพวงของมันมาจากการกดไปดูสื่อแบบชาย-ชายแล้วติดขึ้นมาหรือเปล่า) ผมรู้สึกว่าผมยังยืนยันที่จะมีคู่ชีวิตแบบหญิงแท้อยู่ ถ้าอยากปรับแนวทางใหม่ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้ววิธีคิดแบบนี้มันดีหรือปล่าว รบกวนแนะนำด้วยครับ ยินดีนำข้อเสนอแนะมาทบทวนครับ