กระดานสุขภาพ

เพศสัมพันธ์ ไม่สอดใส่แต่ประจำเดือนเลื่อน ช่วยตอบทีครับ
Spir*****1

1 มิถุนายน 2558 03:55:32 #1

ผมกับแฟน ทำแบบคล้ายมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ผมไม่ได้ถอดกางเกง และกางเกงใน ส่วนแฟนผมก็ใส่กระโปรง มีกางเกงซ้อน และกางเกงใน แล้วผมก็หลั่งในกางเกงและนอนทับแฟนผมครู่หนึ่ง พอลุกขึ้นมาผมก็เห็นกางเกงนอกผมเปียก ส่วนของแฟนผมไม่แน่ใจว่าเปียกไหม เดือนที่แล้วประจำเดือนแฟนเลื่อนไป 2 อาทิตย์ ปกติจากวันที่14 กลายเป็น28 เดือนนี้ประจำเดือนแฟนผมไม่มา 4 วันแล้ว วันที่ 28 แฟนผมปวดท้องเหมือนจะมีประจำเดือนแต่แค่แป๊ปเดียว ประมาณ 5 นาทีก็หายแล้วประจำเดือนก็ไม่มา แล้วก็ไม่ปวดอีกจนถึงวันที่ 31 แฟนผมก็ปวดอีกครับแต่ไม่นานเหมือนเดิมแล้วก็หาย ประจำเดือนก็ไม่มาอีก ก่อนหน้านี้ประมาณวันที่ 24 แฟนผมเจ็บตรงกลางหน้าอกแบบเจ็บมากๆ (ไม่ได้เจ็บตรงเต้าครับ เจ็บกลางหน้าอกเลย)หัวเราะก็เจ็บ สะอึกก็เจ็บเป็นประมาณ2วันก็หาย อาการอื่นๆก็ไม่มีเลยครับมีแค่นี้ ตอนนี้ผมเครียดมาก กลัวว่าอสุจิจะซึมผ่านไปตอนที่ผมนอนทับแฟนตอนนั้นครับ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเพศสัมพันแบบสอดใส่เลยซักครั้ง เครียดครับ ผมไปอ่านในเน็ตคนท้องก็มีอาการปวดเมน์แต่ไม่มาแบบนี้ ผมไม่รู้จะทำไง แฟนผมไม่เครียดเพราะไม่คิดว่ามีอะไร อาการแบบนี้คืออะไรครับ ตอบที 

อายุ: 14 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 54 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.13 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Kitt*****a

1 มิถุนายน 2558 07:30:52 #2

ผมก้เพิ่งประสบปัญหานี้น่ะครับ ทำแบบที่คุยบอกเลย ประจำเดือนก้ม่มา แต่อาจเปงเพราะแฟนคุณเคลียรึป่าวครับ ถ้าม่มีการสอดใส่ก้ม่ท้องครับ
Kitt*****a

1 มิถุนายน 2558 07:31:39 #3

ตอนนี้ประจำเดือนแฟนผมก้มาแล้วครับหลังจากม่มา1อาทิตย์
Spir*****1

1 มิถุนายน 2558 13:04:08 #4

เพิ่มเติมครับ : ประจำเดือนที่เลื่อนไปเดือนที่แล้วนี่ ไม่ได้มีเพศสัมพันครับ ที่มีเพศสัมพันคือเดือนนี้ที่เมนยังไม่มาครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

17 มิถุนายน 2558 14:29:59 #5

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ ไม่ควรไปทานยาอะไรก็ตามที่ต้องการให้มีเลือดประจำเดือนออกมาหรือเป็นการขับเลือดนะครับ เนื่องจากยาในกลุ่มนี้หากเป็นกลุ่มที่เป็นฮอร์โมน นอกจะไม่ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นรอบดี ยังส่งผลต่อทำให้ประจำเดือนผิดปกติ อาจมามาก มากะปริดกะปรอย หรือ ขาดหายไปนาน และไม่มาตามรอบนะครับ