กระดานสุขภาพ

มีความกังวลมากคะ ต้องการทราบว่าท้องหรือไม่ท้อง รบกวนกรุณาขอคำตอบโดยเร่งด่วนคะ
Watt*****3

22 พฤษภาคม 2558 14:01:02 #1

กราบเรียนคุณหมอคะ ดิชั้นมีปัญหาที่สร้างความกังวลใจมานานจะรบกวนมาขอคำปรึกษาจากคุณหมอหน่อยคะ เมื่อวันที่ 3 พค ที่ผ่านมา ดิชั้นได้มีsomethingกับแฟนคะ แต่ไม่ได้มีการสอดเข้าไปนะคะ แค่ถูๆนิดหน่อยแปปเดียวเองคะ แล้วดิชั้นใช้มือทำให้แฟนจนเสร็จคะ แล้ววันที่ 4 ประจำเดือนมา โดยครั้งนี้มีมาแค่ 5 วันเองค่ะ ปกติดิชั้นจะมีประจำเดือนมา 7 วัน แล้วช่วงนี้ดิชั้นมีอาการเจ็บที่รอบหน้าอกค่ะ อาการน่าจะคล้ายอาการคัดหน้าอกคะ แต่ช่วงนี้ดิชั้นมีการออกกำลังกายคะ เลยอาจไม่แน่ใจว่าอาการเจ็บหน้าอกนั้นสัมพันธ์กับกาาออกกำลังกายหรือป่าว ดิชั้นอยากจะทราบว่าดิชั้นจะสามารถท้องได้หรือไม่ เพราะดิชั้นเคยศึกษาจากอินเตอร์เน๊ตและพบว่า น้ำหล่อลื่นนั้นมีตัวอสุจิประกอบด้วยซึ่งอาจทำให้ท้องได้ และยังรู้อีกว่าอสุจิมีอายุได้3-5วัน. เป็นไปได้มั้ย ว่าวันที่4-9ที่ประจำเดือนมานั้นมีการปฎิสนธิมั้ยค่ะ วันนี้วันที่22. พค ดิชั้นได้ไปซื้อเครื่องตรวจครรภ์ ผลออกมาเป็นตัวC ที่แปลว่าไม่ท้องใช่มั้ยคะ แล้วอยากทราบถ้าจะใช้เครื่องตรวจครรถ์แบบปัสสาวะจะสามารถใช้ได้เมื่อไรถึงจะรู้ผลที่แท้จริงคะ .(โดยไม่รอประจำเดือนได้มั้ยคะ) ขอบคุณคุณหมอด้วยนะค่ะ
อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.48 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Watt*****3

22 พฤษภาคม 2558 14:02:15 #2

พิมในโทรศัพท์คะทำให้ไม่สามารถเว้นวรรค์ไ้ด้ ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าหากอ่านยากไป
Haamor Admin

(Admin)

22 พฤษภาคม 2558 15:21:17 #3

เรียน คุณ wattana123

ทีมงานขออนุญาตชี้แจงก่อนนะคะว่า ทางเว็บไม่มีบริการให้คำตอบฉุกเฉินหรือรีบด่วน เนื่องจากคุณหมอท่านอาจติดภาระกิจทำให้ไม่สามารถตอบได้ทันที ดังนั้นหากเป็นอาการที่ต้องได้รับการรักษาหรือทราบผลที่แน่นอนให้พบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจวินิจฉัยนะคะ ในกรณีของทางเว็บบางครั้งอาจต้องรอหลายวันหน่อย แต่คุณหมอจะเข้ามาตอบคำถามเช่นกันนะคะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

24 พฤษภาคม 2558 16:18:55 #4

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ซึ่งไม่จำเป็นต้องตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะเลยนะครบ แต่ในการตรวจการตั้งครรภ์ในกรณีอื่นๆนั้น ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ หรือ หากสับสนว่าจะตรวจช่วงไหนดี ก็อาจตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งล่าสุด 2 สัปดาห์ และ ให้ตรวจซ้ำอีกครั้งใน 1 สัปดาห์ต่อมา หากปกติด้วยครับ

ส่วนอาการคัดตึงหน้าอกนั้น เป็นอาการที่พบได้ในช่วงก่อนมีประจำเดือนได้ครับ และ ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์เสมอไปนะครับ สบายใจได้