กระดานสุขภาพ

ปรึกษาปัญหาหน่อยครับควรแก้ยังไงดี
Kong*****0

15 พฤษภาคม 2558 18:59:59 #1

คือผมช่วยตัวเองบ่อยวันล่ะ 1-3 ครั้ง ทำมาเกือบ 4 ปีแล้ว พอผมจะจะมีอะไรกับแฟนกลับไม่เป็นอย่างที่คิด คือผมใส่ถุงยางมีไรกับแฟนแล้วกลับไม่รู้สึกอะไรเลย รู้สึกนิดๆ ทำไปสักพักของผมกลับอ่อนซะงั้น แล้วทำนานมากก็ยังไม่เสร็จ ผมมีไรกับแฟนไม่เคยเสร็จเลย มันจะเกี่ยวกับที่ช่วยตัวเองมั้ยครับ หรือผมต้องไปขลิบ หนังของผมลูดลงได้แต่ไม่สุดมันติดเส้นสองสลึงนะครับ แต่มีไรกับแฟนแบบไม่ใช่ถุงยางผมรู้สึกดี แต่ผมยังไม่อยากให้แฟนท้องอ่ะครับ ผมควรทำไงดี 

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 67 กก. ส่วนสูง: 182ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.23 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 พฤษภาคม 2558 03:38:53 #2

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน เช่นในกรณีของตุณ ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้

และถ้าใช้ถุงยางอนามัย อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ความรู้สึกทางเพศ การสัมผัสขณะร่วมเพศลดลงได้ อาจจะช่วยโดยการที่ทั้งคุณและแฟน ให้ใีการเล้าโล้มจนมีอารมณ่เพศเต็มที่ทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะเริ่มใส่ถุงยางและมีการสอดใส่ ก็อาจจะช่วยได้ หรืออาจจะใช้วิธีการคุมกำเนิดอื่น เช่น การกินยาคุม หรือการฉีดยา แทนการใช้ถุงยางอนามัย ถ้ายังไม่ดีขึ้น อาจจะต้องปรึกษาแพทย์ครับ