กระดานสุขภาพ

แสบตอน ที่ ปัสสาวะ คับ
Anonymous

13 พฤษภาคม 2558 10:59:48 #1

เวลาปัสสาวะแล้วแสบครับซื้อยามากินแล้วคับไม่ได้เคยมี Sex ครับ แต่ ช่วย ตัวเอง บ่อยครับ บาง วัน หลัง เล่น กีฬากลับมา ช่วย ไป 6-7 ครับ แต่ เมื่อวัน 2 วันที่แล้ว ช่วยตัวเองตอนเช้า แล้วไป ฉี่ แสบมาก แล้วรู้สึก คนข้างในเล็กน้อย แต่ ตอนนี้ กินยาแล้ว แต่ยังแสบอยู่ ไม่คันข้างในแล้วครับ อยากทราบ ว่า เป็นอะไร จะเป็นอะไรร้ายแรงไม๊ แล้วมรไหร่จะหายแสบ แล้วตอน ฉี ก่อน จะกินยา ฉี่ ใส่ ถึงเหลืองอ่อนๆ แต่พอกินยาแล้ว ฉี่แดง สัม แต่ใส่ๆๆ ไม่ได้ค้นเป็นเลือด ผมจะเป็นอะไรร้ายแรงไม๊ คับ
อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 170 กก. ส่วนสูง: 95ซม. ดัชนีมวลกาย : 188.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Siwa*****h

13 พฤษภาคม 2558 13:48:25 #2

สวัสดีครับคุณ d0cbd

ผมขอสอบถาอาการเพิ่มเติมว่าขณะนี้มีไข้ร่วมด้วยหรือไม่ มีอาการปวบริเวณกลางหลังหรือไม่ ช่วงระหว่างวันมีของเหลวใสไหลออกมาหรือไม่ ตอนนี้ใช้ยาอะไรอยู่ มีชื่อยาที่ฉลากยาหรือไม่ ถ้ามีอยากให้แจ้งชื่อยาให้ทราบด้วยครับ 

เท่าที่อ่านจากข้อมูลที่คุณให้มาน่าจะเป็นการติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ ปกติคุณ d0cbd ทานน้ำเยอะหรือไม่ มีการกลั้นปัสสาวะไหม หรือเพศสัมพันธ์ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ถ้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้จะเป็นประโยชน์มากขึ้นครับ

ภก.ศิวัสว์

Avan*****f

13 พฤษภาคม 2558 18:43:54 #3

ไม่มีอาการไข้ขับไม่ปวดหลังด้วยคับ ของไหลใส่ๆ ไม่มี่นะคับ กินยาที่บอก ว่า ลดอาการเกร็งอักเสบของกล้ามเนื้อเรียบและอวัยวะในช่องท้องอ่ะคับ กับยาเม็ด สีแดงๆๆ คับปกติ กิน น้ำ วัน 2 ขวด 1.5ลิตร อ่ะคับ บางวันก็ไม่ถึงท่าไม่ได้ไปซ้อม กีฬาอ่ะคับ
Avan*****f

13 พฤษภาคม 2558 18:48:28 #4

เวลาปัสสาวะ ความรู้สึกจะแสบ ตรงแถว เส้นสองสลึง อ่ะคับแต่ไม่ได้เจ็บด้านนอกนะคับแสบเวลาปัสสาวะ เท่านั้น คับ ยังแสบอยู่นะคับแต่น้อยลงมาบ้างแล้ว
Avan*****f

13 พฤษภาคม 2558 18:55:17 #5

ส่วน SEX นั้นกำลังจะมีครับรอแฟนอยู่คับ อีก 2-3 อาทิตย์ อ่ะ คับ จะได้ลองครั้งแรก ด้วยคับ มีอะไร แนะนำด้วยไม๊คับ ^^' ตอนนีเลยไม่กล้าทำอะไรเลยคบอยากหายไวจะได้มี SEX กับแฟน ครั้งแรก แบบ สนุกๆ อ่ะคับ อีกอย่างเมื่อก่อนหน้านี้ 2 วัน ผมแกผ้านอนอ่ะคับ แล้วชอบนอนคว้ำ ด้วยคับ มันจะเกี่ยวไม๊ พร้อม บางที่ ท่าโดนเตียง แล้ว เสียวๆ กับ ก็ ถูกับเตียงจนเส็ดอะคับ ^^'
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

14 พฤษภาคม 2558 09:44:12 #6

อาการปัสสาวะแสบเป็นอาการบ่งชี้ว่ามีการอักเสบของท่อปัสสาวะ ซึงถ้ามีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่นเที่ยวผู้หญิง มีคูนอนหลายคน หรือคู่นอนมีความเสี่ยง และไม่ใช้ถุงยางอนามัย ก็มีโอกาสที่จะเป็นโรคหนองในแท้หรือหนองในเทียม โรคหนองในเกิดจากเชื้อ แบคทีเรียที่เรียกว่า Neisseria gonorrhoeae ประมาณ 50% พบว่ามีการติดเชื้อหนองในเทียมร่วมด้วยซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อ Chlamydia tracomatis การรักษาต้องรักษาทั้ง 2 โรคไปพร้อมกัน ในกรณีของคุณถ้าแน่ใจว่ายังไม่เคยมีการร่วมเพศหรือเคยแต่ใช้ถุงยางทุกครั้งก็ไม่เป็นทั้งหนอในและหนองในเทียม สาเหตุน่าจะมาจากการช่วยตัวเองที่บ่อน รุนแรงและนานเกินไป ทำให้เนื้อเยื่อรอบๆท่อปัสสาวะเกิดการบวมอักเสบ แนะนำให้งดกิจกรรมทางเพศประมาณ 2 อาทิตย์ อาการก็จะดีขึ้น เมื่อหายแล้ว แนะนำว่าช่วยตัวเองอาทิตย์ละ 1 -2 ครั้งก็พอ และอย่าหักโหม รุนแรง อย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมาก อย่าดูหนังโป๊ ให้ออกกำลัง วิ่ง หางานอดิเรก อารมณ์ทางเพศก็จะน้อยลง ในกรณีที่อาการไม่ดีขึ้นหรือปัสสาวะมีเลือดปน อาจเป็นไปไดว่ามีการอักเสบของกระเพาะปัสสาวะ ท่อปัสสาวะ ท่อไต แนะนำว่าคงต้องหาหมอศัลยกรรมระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะเพื่อตรวจวินิจฉัยโรคและรักษาตามสาเหตุ

 

นพ. อนุพงศ์