กระดานสุขภาพ

มี sex ทางทวารหนัก แล้วเกิดแผลบริเวณแผลเป็น ไม่หายซักที
Anonymous

11 พฤษภาคม 2558 15:49:06 #1

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะสอบถามคุณหมอครับ ผมเป็นเกย์ครับ ปกติผมมี sex กับแฟนทางทวาร(ของผม)ครับ แต่อยู่มาวันนึงเกิดผิดพลาด สอดใส่ตอนเริ่มต้นที่มี sex กันมันแรงเกินไปครับ ทำให้เกิดอาการเจ็บแสบขึ้นมามากกว่าปกติครับ คือปกติก็มีแผลบ้างเล็กๆน้อยๆที่ขอบรูทวาร ซักหนึ่งวันก็หายปกติครับ แต่ครั้งนี้ผ่านมาหนึ่งวันก็เริ่มมีอาการคันครับ ด้วยความที่มือบอนก็ไปเกามันเป็นระยะๆเลยครับ เลยเกิดแผลถลอกขึ้นมาแบบนี้ครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e2360-22161-1.jpg

หลักจากนั้นผ่านมาประมาณ 2 วันก็รู้สึกว่ามันเริ่มอักเสบครับ ที่คิดว่าอักเสบเพราะบริเวณที่เป็นแผลมันบวมขึ้นมาเล็กน้อยและเป็นสีม่วงคล้ำครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e2360-22161-2.jpg

ผมก็เลยไปปรึกษาเภสัชกร เค้าแนะนำยา Proctosedyl Ointment มาทาครับ ผมก็ทาไปได้ซัก 1 สัปดาห์ ครับเป็นแบบนี้ครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e2360-22161-3.jpg

แผลมันแห้งไปครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากยาที่ทาหรือเปล่า คราวนี้ผมนึกว่าหายแล้ว เหลือแต่รอยแผลเป็น เพราะเรื่องความสวยงามผมจึงซื้อ Hirudoid forte มาทาประมาณ 1 สัปดาห์ ผลเป็นแบบนี้ครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e2360-22161-4.jpg

เห็นอย่างงี้ผมก็นึกว่าหายแล้วครับ ผมก็เลยมี sex ทางทวารกับแฟนอีกครั้งครับ แต่มันก็เจ็บขึ้นอีกครับ พอลองสังเกตดูมันก็เป็นแผลแบบนี้ครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e2360-22161-5.jpg

ทีแรกผมนึกว่าอาจเป็นเพราะไม่ได้มี sex ทางทวารมา 3 สัปดาห์ พอมีก็เป็นแผลธรรมดา เพราะแผลในรูปนี้ประมาณ 1 วันก็หายปกติครับ ไม่คัน ไม่มีแผล รู้สึกเหมือนปกติ พอผ่านมาอีก 1 สัปดาห์ ก็มี sex ทางทวารกับแฟนอีกรอบ แล้วก็เกิดอาการเดิมครับ เป็นแผลและแสบขึ้นมาเหมือนครั้งล่าสุดเลยครับ พอสังเกตดูเป็นแบบนี้ครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e2360-22161-6.jpg

ผมสังเกตได้ว่าแผลทั้งสองครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นนี้ มันเกิดบริเวณที่เป็นแผลเป็นที่เดียวกัน และเป็นบริเวณที่เกิดแผลจากการเกาเลยด้วยครับ ผมเลยอยากสอบถามคุณหมอว่า แผลที่เกิดขึ้นมันเป็นเพราะแผลเป็นหรือเปล่าครับ หรือว่าครีมทาแผลเป็นนี้ทำให้ผิวบริเวณแผลเป็นบางลงทำให้เกิดแผลง่ายหรือเปล่าครับ ผมต้องรักษาอย่างไรถึงจะกลับไปมี sex กับแฟนได้ปกติครับ ขอบคุณคุณหมอล่วงหน้านะครับ

ปล. ผมมี sex แบบปลอดภัย และผมเคยตรวจโรค 4 โรค HIV ซิฟิลิส หนองใน ตับอักเสบ ผลของทั้งหมดเป็นลบครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 67 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.88 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 พฤษภาคม 2558 15:05:56 #2

การที่มีการสอดใส่ทางทวารหนัก ถ้าไม่ได้ใช้ถุงยางอนามัย ถือว่ามีความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ในกรณีของคุณถ้าแน่ใจว่ามีการใช้ถุงยางทุกครั้ง และได้ตรวจเลือดเอดส์และซิฟิลิสแล้ว ผลปกติ ก็แสดงว่าไม่ติดเชื้อ ส่วนเรื่องแผลที่ถามมา ดูจากรูป เห็นเป็นแผลตื้นๆรอบๆบริเวณทวารหนัก ถ้าแน่ใจว่าใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง น่าจะมีสาเหตุมาจากการฉีกขาดจากการ่วมเพศที่รุนแรง หนือนานเกินไป เกิดการเสียดสีจนเป็นแผล ซึ่งเมื่อหายแล้ว หนังบริเวณนี้จะค่อนข้างบองบาง และถ้ามีการร่วมเพศก็อาจจะเป็นแผลอีก ยาทาต่างๆอาจจะมีส่วนทำให้หนังแห้งกว่าปกติ แนะนำว่าให้งดกิจกรรมทางเพศประมาณ 2-3 อาทิตย์ ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ห้ามใช้สบู่ยา น้ำยาฆ่าเชื้อ ครีม หรือเจลต่างๆ เพราะอาจแพ้และเป็นมากขึ้น อาจใช้น้ำอุ่นในการล้าง หลังจากนั้น เมื่อหายดีแล้ว ถ้าจะมีการร่วมเพศ สอดใส่ครั้งต่อไป อาจจะต้องใช้ เควาย ช่วยหล่อลื่น ก็อาจจะไม่เป็นแผล แต่ถ้าไม่แน่ใจหรือยังเป็นแผลอยู่ แนะนำหาหมอครับ